จับลูกจระเข้ 7 ตัว ถ้ำอยู่ใกล้จวน ผวจ.ปราจีนฯ ตัวแม่ดุจัด โผล่ไล่งับคน!!

จับลูกจระเข้ 7 ตัว ถ้ำอยู่ใกล้จวน ผวจ.ปราจีนฯ ตัวแม่ดุจัด โผล่ไล่งับคน!!


จับลูกจระเข้ 7 ตัว
ถ้ำอยู่ใกล้จวนผวจ.ปราจีนฯ พบตัวแม่ดุจัด โผล่ไล่งับคน!!


 ชาวบ้านจับลูกจระเข้น้ำจืดขนาดยาวกว่า 50 ซม. ได้ 7 ตัว หลังน้ำลดที่ริมเขื่อนกันตลิ่งริมแม่น้ำปราจีนบุรี ติดจวนบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี หน้าวัดหลวงปรีชากูล  พบตัวแม่ดุจัด ยาว 2 เมตรเศษ โผล่ว่ายน้ำตรงรี่ ไล่งับคนจับลูก

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ที่เขื่อนกันตลิ่งริมแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าวัดหลวงปรีชากูล ติดกับจวนบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี มีชาวบ้านตกปลา แต่ติดลูกจระเข้ และยังลงหาที่ใต้แนวเขื่อนกันตลิ่ง พบลูกจระอีก 2 ตัว ขนาดเท่าๆ กัน จับได้อีก รวมเป็น 3 ตัว จึงลงตรวจสอบ

 พบนายสมบัติ ยิ่งผล อายุ 44 ปี นำชี้จุดที่กินเบ็ดและจุดจับลูกจระเข้น้ำจืด อยู่ที่ริมเขื่อนกันตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรี ที่ประชาชนนิยมมาวิ่งออกกำลังกาย ก่อนถึงโค้งหน้าเมรุวัดหลวงปรีชากูล

 นายสมบัติ กล่าวว่า ได้มาหาลูกก้านเหลือง ต้นไม้ที่ขึ้นตามริมแม่น้ำ สำหรับใช้นำไปเกี่ยวเบ็ดตกปลาและเบ็ดราว ตกปลาสวาย ที่มันชอบกินเหยื่อลูกไม้ดังกล่าว พบหลานชายตกเบ็ด  แต่ดันไปติดลูกจระเข้ขนาดยาวกว่า 50 ซม. ที่คาดว่าหิวโซมากินเหยื่อ ได้เข้าไปช่วยปลดออกจากเบ็ด ได้ลงหาลูกจระเข้ ที่ด้านใต้แนวเขื่อนกันตลิ่ง สภาพเป็นป่าหญ้าสูงเกือบท่วมหัว  คาดว่าเป็นรังที่อยู่ หรือจระเข้น้ำจืดฟักไข่ออกมา 

 โดยได้พบลูกจระเข้มีขนาดเท่าๆ กัน อีก 2 ตัว โดยตัวแรกขึ้นมาตากอากาศหายใจริมตลิ่ง และลอยหัวโผล่ริมตลิ่งในแม่น้ำฯ ลงไปจับขึ้นมา รวมเป็น 3 ตัว โดยตัวที่ขึ้นมาตากอากาศได้แว้งกัดนิ้วชี้ ลึกเกือบถึงกระดูกยาวเกือบ 5 ซม. เมื่อเดินหาลูกจระเข้ที่คาดว่ามีอยู่ใกล้ๆ กัน พบขึ้นมานอนบนตลิ่งอีก 1 ตัว แต่ลูกจระเข้เห็นคน ตกใจหนีกระโดดลงน้ำ   

 แต่ใน 30 นาทีต่อมา พบจระเข้น้ำจืด ขนาดใหญ่ยาวเกือบ 2 เมตรเศษ คาดว่าเป็นแม่ของลูกจระเข้ที่ถูกจับ โดยมีลักษณะดุและหวงลูกๆ ได้โผล่ขึ้นมา ลอยหัวและลำตัว หลังมองเห็นห่างอยู่เกือบ 5 เมตร จากนั้นได้ว่ายน้ำตรงรี่มาหา จึงรีบวิ่งหนีขึ้นฝั่ง และก่อนหน้า ได้มีชาวบ้านแถบชุมชนวัดหลวงปรีชากูล จับลูกจระเข้ขนาดเดียวกัน ได้ในที่เดียวกันได้ก่อนหน้ามาแล้ว 4 ตัว ส่วนแม่จระเข้ตัวนี้ มีพระลูกวัด วัดหลวงปรีชากูลออกบิณฑบาตและพบลอยน้ำมาก่อนแล้ว เช่นกัน 

 ด้าน น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้แจ้งเตือนประชาชน ที่มาตกเบ็ดหรือหาปลาในจุดดังกล่าว ให้ระวังอันตราย และให้ประมงจังหวัดได้ตรวจสอบต่อไป

จับลูกจระเข้ 7 ตัว ถ้ำอยู่ใกล้จวน ผวจ.ปราจีนฯ ตัวแม่ดุจัด โผล่ไล่งับคน!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์