จับยึด8อัน อุ้งตีนหมี จากพม่า ขายไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. นายวรศักดิ์ พานทอง รองผบ.ร้อย อส.จ.แม่ฮ่องสอน ที่ 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.

ประกอบด้วย นายหมู่ใหญ่ มานพ ไพศาล ผบ.ชุด นายหมู่เอก อินทร์ นวลจันทร์ นายหมู่ตรี ชำนาญ คฤหาสน์ทอง และนายหมู่เอก วิฑูรย์ ศิริวุฒิ ประจำด่านตรวจบ้านสบสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่อง สอน ตั้งด่านตรวจการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ระหว่างบ้านสบสอย-บ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่อง สอน

พบนายเพชร รอยพนา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 8 บ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ขี่จักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกขอตรวจค้น พบว่าที่ตะกร้าหน้ารถมีอุ้งตีนหมี 8 อัน เป็นอุ้งตีนหมีขนาดใหญ่ 4 อัน ยาวอันละ 40 ซ.ม. ขนาดกลาง 4 อัน ยาวอันละประมาณ 20 ซ.ม. บรรจุในถุงพลาสติกใสวางอยู่ จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมประสานไปยังหน่วยงานป่าไม้ที่เกี่ยวข้องให้มารับตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับซื้อมากจากพรานป่าที่ล่าได้มาจากเขตพม่า ในราคาอุ้งละ 600 บาท และกำลังจะนำไปขายต่อที่บ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

ต่อมานายวีระชัย มงคลพันธ์ หัวหน้าหน่วยอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ พร้อมด้วยนายเล็ก วงษา หัวหน้าหน่วยประสานงานและป้องกัน การลักลอบทำลายทรัพยากรป่าไม้ จ.แม่ฮ่องสอน

เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหา บริเวณด่านตรวจดังกล่าว เพื่อนำส่งต่อไปยังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนต่อไป นายวีระชัย เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวหากเป็นการลับลอบล่าสัตว์ป่าในเขตพื้นที่ของประ เทศไทย จะมีโทษรุนแรงมาก แต่สำหรับคดีดังกล่าว ผู้ต้องหาสารภาพว่า ซื้อมาจากพรานป่าที่ล่ามาจากประเทศพม่า ถือว่ามีความผิดข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง และมีโทษแค่ปรับเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์