จับพระเอกดังเกาหลีค้ายา


ช็อกแฟนละครซีรีส์เกาหลี"จูจีฮุน" พระเอกคนดังเจ้าของบทบาท "เจ้าชายลีชิน" จากเรื่อง "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา"

โดนตำรวจเกาหลีใต้จับกุมฐานเสพและค้ายาเสพติด พร้อมเพื่อนดาราร่วมก๊วนอีก 2 คน สารภาพเสพยาจริงและซัดทอดรับยามาจากนักแสดงสาวแต่ไม่ได้ค้า ขณะที่ผลสอบพบดาราทั้งสามมีส่วนพัวพันกับขบวนการลักลอบนำยาเสพติดประเภทยาอีและยาเคจากญี่ปุ่นเข้ามาในเกาหลีใต้ เพื่อจำหน่ายตามสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. เว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์โคเรียไทมส์ รายงานว่า คอละครเกาหลีใต้ช็อกทั้งประเทศ หลังตำรวจจับกุมตัว "จูจีฮุน" พระเอกซูเปอร์สตาร์วัย 27 ปี เจ้าของบทบาท "เจ้าชายลีชิน" ในละครชุดชื่อดังรับความนิยมไปทั่วเอเชีย "Princess Hours" หรือ "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา" ฐานเสพและค้ายาเสพติด และยังออกหมายจับเพื่อนดาราร่วมก๊วนอีก 2 คน เตรียมส่งเรื่องให้อัยการดำเนินคดีต้นเดือนหน้า

ตำรวจนครบาลสังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดประจำกรุงโซล แถลงว่า หลังถูกจับกุม "จูจีฮุน" สารภาพว่าเสพยาจริง 2 ครั้ง ช่วงเดือนมีนาคมปีก่อนในบ้านพักและในผับย่านกังนัม พร้อมกับซัดทอดว่ารับยามาจาก "ยุนโซลฮี" นักแสดงวัย 28 ปี และ "เยฮักยอง" เพื่อนนักแสดงวัย 26 ปี จากการสอบสวนพบว่า ดาราทั้งสามมีส่วนพัวพันกับขบวนการลักลอบนำยาเสพติดประเภทยาอีและยาเคจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาในเกาหลีใต้ เพื่อจำหน่ายตามสถานบันเทิงและแจกจ่ายเสพกันเองในกลุ่มเพื่อน

ตำรวจกรุงโซล ระบุว่า ตั้งแต่เดือนสิงหา คม ปี 2550 จนถึงธันวาคม ปี 2551 เยฮักยอง และเพื่อนร่วมแก๊งจ่ายเงินให้ยุนโซลฮี รวมแล้วประมาณ 100 ล้านวอน หรือ 2,635,000 ล้านบาท เพื่อบินไปซื้อยาเสพติดจากเครือข่ายค้ายาในประเทศญี่ปุ่น และนำกลับเข้ามาขายในเกาหลีใต้ 14 ครั้ง ยาที่ขนเข้าเกาหลีใต้มียาอีราว 280 เม็ด และยาเค 240 กรัม ผู้ต้องหาใช้วิธีซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ในชุดชั้นในเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่

"คดีนี้ถือเป็นคดีแรกของเกาหลีใต้ ที่กลุ่มดาราตั้งแก๊งลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศเพื่อนำมาเสพกันเอง เราเชื่อว่ามีลูกค้าอย่างน้อย 15 ราย รับยาจากน.ส.ยุนโซลฮี ในจำนวนนี้เป็นดารา 7-8 คน ซึ่งเราจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป" ตำรวจกรุงโซล กล่าวระบุ

รายงานแจ้งว่า พระเอกจูจีฮุนยืนยันกับตำรวจว่า เคยเสพยาแค่ 2 ครั้ง ขณะไปร่วมงานปาร์ตี้กับยุนโซลฮี และเยฮักยอง เมื่อเดือนมีนาคม 2551 ที่ทำลงไปเพราะดื่มเหล้าเมาขาดสติยั้งคิด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเข้าเกาหลีใต้แต่อย่างใด นอกจากนั้น ยังต้องรอดูว่าข่าวอื้อฉาวที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อเส้นทางในวงการบันเทิงของจูจีฮุนหรือไม่ รวมถึงโครงการเล่นละครเรื่องใหม่ "โตเกียวทาว เวอร์" ล่าสุดตำรวจปล่อยตัวจูจีฮุนชั่วคราวและส่งเรื่องให้อัยการดำเนินคดีต้นเดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ "จูจีฮุน" แจ้งเกิดในวงการบันเทิงเกาหลีจากการรับบท "ลีชิน" เจ้าชายมาดขรึมผู้ไร้หัวใจในละครชุดยอดฮิต "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา" ประกบคู่นางเอกสาว "ยุนอึนเฮ" โดยในละครเรื่องนี้ยังมีการถ่ายทำในประเทศไทยอีกด้วย ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เคบีเอส เมื่อต้นปี 2549 สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเอเชีย และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ของไทยนำละครเรื่องนี้มาออกอากาศซ้ำ 2 ครั้ง ครั้งแรกฉายเมื่อเดือนตุลาคม 2549

ต่อมา "จูจีฮุน" ผันตัวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ มีผลงานล่าสุด 2 เรื่อง คือ "คิตเช่น" และ "แอนทีค : เบเกอรี่หล่อหรูร้ายรัก" ซึ่งเพิ่งเข้า ฉายในไทย ด้าน "ยุนโซลฮี" เป็นดาราสมทบหญิงในหนังเรื่อง "แทสซ่า" และ"อะ กู๊ด เดย์ ฟอร์ แอน แอฟแฟร์" ส่วน "เยฮักยอง" เป็นเพื่อนจูจีฮุน ก่อนเข้าสู่วงการบันเทิงเคยเป็นนายแบบมาก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์