จับผ่องศรี วรนุชข่มขู่กาย สาริกา

ตำรวจบุกจับ "ผ่องศรี" ศิลปินแห่งชาติถึงบ้านพักย่านนครปฐม หลังถูกนักร้องลูกทุ่ง "กาย สาริกา" แจ้งความ กล่าวหาข่มขู่บังคับให้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอประกันตัวออกไป ก่อนขึ้นปิกอัพหนีกองทัพนักข่าว
 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มกราคม

ร.ต.ท.มนตรี จ่าน้ำเที่ยง ร้อยเวร สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุม นางผ่องศรี วรนุช นักร้องลูกทุ่งชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ ที่บ้านเลขที่ 38/160 หมู่บ้านประภัสสร ถนนพุทธมณฑลสาย 5 หมู่ 6 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 3/2551 ลงวันที่ 9 มกราคม 2551 ในข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสียหาย หรือชื่อเสียงของผู้ถูกขืนใจนั้นเอง จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยได้กระทำไปเพื่อให้ผู้ถูกข่มขืนใจ ทำถอน ทำให้เสียหาย หรือทำลายเอกสารสิทธิอย่างใดและยักยอก พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โพธิ์แก้ว
 

 จากการสอบสวนนางผ่องศรี ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

และขอให้การในชั้นศาล ก่อนขอประกันตัวออกไป โดยญาตินำสลากออมทรัพย์ทวีสินและสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร วงเงิน 8 หมื่นบาท มาประกันตัวออกไป
 

 มีรายงานว่า

ระหว่างที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำนางผ่องศรีอยู่ในห้องสอบสวน ที่เป็นห้องกระจกติดฟิล์มมืดสนิท ปรากฏว่ามีสื่อมวลชนมาดักรอทำข่าวจำนวนมาก แต่เมื่อนักร้องดังสบโอกาสก็วิ่งออกทางด้านหลังสถานีตำรวจอย่างรวดเร็ว ก่อนขึ้นรถกระบะนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ดฎ 863 กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ขับขี่ติดเครื่องรออยู่ออกไปอย่างรวดเร็ว
  

 ทั้งนี้ คดีนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้

 นางประกาย เหลี่ยง หรือ กาย สาริกา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 3 ต.ตาดทอง อ.เมือง จ.ยโสธร ศิลปินนักร้องที่โด่งดังจากเพลง แต๋วจ๋า, แสนหวังเหวิด ฯลฯ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.มนตรี จ่าน้ำเที่ยง ร้อยเวร สภ.โพธิ์แก้ว กล่าวหาอ้างว่าผ่องศรีหลอกลวงและข่มขู่ให้เซ็นสัญญาให้เป็นนักร้องในสังกัด จึงจำเป็นต้องเซ็น เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย หลังจากเซ็นสัญญาเสร็จได้แอบนัดให้เพื่อนหญิงมารับ เพื่อเข้าแจ้งความดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา
 

 หลังจากนั้น ร.ต.ท.มนตรี ได้ติดต่อไปยังนางผ่องศรี เพื่อนัดหมายให้มาเจรจากันก่อน แต่ปรากฏว่านางผ่องศรีไม่ได้มาให้ปากคำแต่อย่างใด

กระทั่งวันที่ 26 ธันวาคม 2550 เวลา 13.00 น. นางผ่องศรี ได้ส่งตัวแทนมาเจรจา แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยฝ่ายตัวแทนของนางผ่องศรีบอกเพียงว่าจะประสานไปยังนางผ่องศรีและนัดให้มาเจรจาอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 27 ธันวาคม 2550 แต่เรื่องก็เงียบหายไป จนกระทั่งตำรวจขอหมายศาลเข้าจับกุมดังกล่าว
 

 อย่างไรก็ตาม หลังเหตุการณ์ครั้งนั้น นางผ่องศรีเคยให้สัมภาษณ์ "คม ชัด ลึก" โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพียงแต่เป็นเรื่องการเซ็นสัญญากันระหว่างนักร้องคนดังกล่าวกับเจ้าหนี้ ส่วนตัวเองเป็นคนกลางที่เป็นพยานในเหตุการณ์เท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์