จับผู้บงการ-มือเผาตลาดนัดซันเดย์ ค้นพบอาวุธปืนเพียบ

ตำรวจนครบาล 2 ร่วม สน.บางซื่อ รวบมือเผาตลาดนัดซันเดย์


พร้อมขยายผลจับมือจ้างวาน ผจก.บริษัทธนสารฯ เหตุปมเผาไล่ที่พ่อค้าแม่ค้า ค้นในตู้คอนเทนเนอร์ดัดแปลงเป็นสำนักงานพบอาวุธปืน-เครื่องกระสุนเพียบและมีคนงานกำลังอัพยาอีก ด้านผจก.ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง


สน.บางซื่อ ---- เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 18 กรกฎาคม
พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2
(รอง ผบก.น.2) พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ผลวาณิชย์ ผกก.สน.บางซื่อ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม นายณรินทร์ โพธิ์ยา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172/1 ม.3 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันวางเพลิง โดยสามารถจับกุมได้ที่ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี และนางอภิญญา วงษ์บัญญัติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.13 ต.พระพุทธบาท อ.พุทธบาท จ.สระบุรี ผู้จัดการบริษัทธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด

พร้อมด้วยของกลาง
อาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก,อาวุธปืนเซกาเซ จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนขนาด.22 จำนวน 2 กระบอก ,อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ,กระสุนปืนอาก้าขนาด.22 จำนวน 30 นัด, กระสุนปืนคาบิ้น จำนวน 30 นัด ,กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 15 นัด ,แมกกาซีนอีกจำนวน 6 แม็ก ,หมวกไหมพรมจำนวน 5 ใบ และวิทยุตำรวจยี่ห้อเคนวูจำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริษัทธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด ถนนกำแพงเพชร 4 แขวงและเขตจตุจักร กทม.


พ.ต.อ.เจริญ กล่าวว่า ผลการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม


เวลาประมาณ 03.30 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาทรัพย์อาคารร้านค้าบริเวณตลาดนัดซันเดย์ ถนนกำแพงเพชร แขวงและเขตจตุจักร กทม.ของนางพรทิพย์ พงษ์พิทักษ์โสภณ มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นเงินมูลค่า 1,300,000 บาท หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนกระทั่งทราบว่านายณรินทร์ ได้ร่วมกันกับนายอ๊อฟ และนายปุ๊ ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง จึงอนุมัติหมายจับตัวนายณรินทร์ ได้ที่บริเวณ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี


รอง ผบก.น.2 กล่าวอีกว่า
จากการสอบสวนนายณรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนางอภิญญา จำนวน 10,000 บาท เพื่อให้วางเพลิงเผาอาคารดังกล่าว โดยสาเหตุการจ้างวางเพลิงเผาทรัพย์ในครั้งนี้เกิดจากข้อพิพาทในที่ดินบริเวณตลาดนัดซันเดย์ ที่บริษัทธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด จะเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวแต่ยังไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้กับผู้ค้าจึงได้เกิดปัญหาขัดแย้งกัน ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับนางอภิญญา และขอหมายค้นบริษัทธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด ที่นางอภิญญา เป็นผู้จัดการบริษัท


พ.ต.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า จากการตรวจค้นพบ
อาวุธปืนพร้อมกระสุนดังกล่าวภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงเป็นสำนักงานของบริษัท จึงได้ทำการตรวจยึดมาตรวจสอบว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรและถูกต้องหรือไม่ สำหรับการสอบสวนนางอภิญญา เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ขณะตรวจค้นยังพบคนงานภายในบริษัทจำนวน 5 รายกำลังนั่งเสพยาเสพติดกันอยู่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาเสพยา.....


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์