จับบึมบ้านพ่อตาเสธ. ลูกจ้างกฟภ.แฉแค้น

กรณีคนร้ายวางระเบิดหน้าบ้าน น.ท.ชาญชัย ชัยสถิตย์ อายุ 84 ปี

อดีตนายทหารอากาศเกษียณอายุราชการ และเป็นพ่อตาของ พล.ต.ศักดิ์ศิลป์ กลั่นเสนาะ เสนาธิการกองทัพภาคที่
2 เลขที่ 583 หมู่ที่ 5 หมู่บ้านชัยสถิตย์ ซอย 4 ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัวของคนในบ้านที่เกิดเหตุนั้น
 

ต่อมาเวลา 13.30 น. วันที่ 1 พ.ย.
 
ที่ บก.ช.
3 พล.ต.ท. กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ. 3 พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.ศสส.ภ.3 พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก.ภ.จ. นครราชสีมา พ.ต.อ.นิติพันธุ์ โรหิโตปการ ผกก.ศสส.ภ.3 ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมนายประสิทธิ์หรือตี๋ ธรรมนาม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 469/1 หมู่ที่ 18 ต.บ้านด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ข้อหาลอบวางระเบิดหน้าบ้าน น.ท.ชาญชัย

 

พล.ต.ท.กฤษฎาเปิดเผยว่า
 
คดีนี้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนพร้อม พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.ศสส.ภ.
3 ออกสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหารายนี้ มีเรื่องโกรธเคืองกับนางเอมอร กลั่นเสนาะ อายุ 52 ปี ลูกสาวของ น.ท.ชาญชัย และเป็นภรรยาของ พล.ต.ศักดิ์ศิลป์ ซึ่งอยู่บ้านติดกัน และทราบว่านายประสิทธิ์เช่าบ้านอยู่เลขที่ 228/5 หมู่ที่ 1 ซอยรัตนโคตร ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ชุดสืบสวนจึงตามไปจับกุมได้ที่ จ.สุรินทร์ ภายในบ้านพบอุปกรณ์ ประกอบระเบิดหลายรายการจึงนำตัวมาสอบสวน

 ขณะที่นายประสิทธิ์รับสารภาพว่า

ทำงานเป็นลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สังขะ จ.สุรินทร์ และเป็นคนประกอบระเบิดนำไปวางไว้ที่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุจริง โดยอ้างว่า รู้จักกับนางเอมอรที่ประเทศกัมพูชา ต่อมานางเอมอรได้ให้ตนไปกู้เงินนอกระบบจากนายทุนในบ่อนเขมรมาให้
5 แสนบาท แต่ไม่ยอมส่งคืน ทำให้ตนถูกเจ้าของเงินตามทวงหนี้อย่างหนัก พอตามไปสอบถาม นางเอมอรก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย สุดท้ายต้องนำทรัพย์สินที่มีอยู่ขายนำไปใช้หนี้แทนจนแทบหมดตัว จากนั้นพยายามติดตามทวงถามเงินคืนจากนางเอมอร แต่ถูกปฏิเสธ เลยแค้นที่ถูกโกง เลยประกอบระเบิดไปวางไว้ที่หน้าบ้าน โดยตั้งเวลาระเบิด 02.00 น. วันที่ 27 ต.ค. แต่ระเบิดด้าน กระทั่งมีคนมาพบและเก็บกู้ไว้ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์