จับน้ำมันเถื่อนย่านบางละมุงมูลค่ากว่า 5 ล้าน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


กองปราบจับน้ำมันเถื่อน ย่านบางละมุง จ.ชลบุรี รวม 218,000 ลิตร มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท


วันนี้ 3 พ.ย. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.5 บก.ป. ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 1 ปนม.ตร. พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วันชัย ชัยชูโชติ สว.กก.5บก.ป. ได้ขอหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าทำการตรวจค้นที่ 59/9 ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า เป็นแหล่งปลอมปนน้ำมัน มีถังน้ำมันขนาดใหญ่ และรถขนถ่ายน้ำมันจำนวนมาก จากการตรวจค้นพบน้ำมันดีเซล บี 5 จำนวน 26,000 ลิตร ของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมัน จำนวน 192,000 ลิตร รวมของกลางทั้งหมด 218,000 ลิตร มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สอบสวน น.ส.วรรณนิษา โมฆรัตน์ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 122 ม.2 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.หนองคาย รับเป็นผู้ดูแล โดยให้การว่า มี นายไพฑูรย์ ยินดี อายุ 53 ปี พี่เขย เป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึด และอายัดน้ำมันของกลาง เพื่อส่งตรวจพิสูจน์ และจะได้แจ้งข้อกล่าวหาประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง และมีไว้ในความครอบครอง ซึ่งสินค้าโดยรู้ว่ายังมิได้เสียภาษี ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต ส่ง สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดำเนินคดี

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือน ต.ค.2553 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมผู้ค้ำน้ำมันเถื่อน ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ของกลางรวมกว่า 100,000 ลิตร มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลทราบว่า สถานบริการน้ำมันดังกล่าว ได้รับซื้อน้ำมันมาจากผู้ค้าส่งในเขต จ.ชลบุรี จึงได้สืบสวนแหล่งที่มาจนทราบว่า น้ำมันมาจาก จ.ชลบุรี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.ผอ.ศปนม.ตร. เป็นผู้ควบคุม ให้ดำเนินการจับกุมผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ ซึ่งลักลอบจำหน่ายน้ำมันปลอมปน โดยมีสารโซเวนท์ปลอมปนในน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งจะทำให้รัฐบาลขาดรายได้จากภาษีสรรพสามิต และภาษีอื่น ๆ ประมาณลิตรละ 7 บาท สำหรับน้ำมันเบนซิน และลิตรละ 5.31 บาท สำหรับน้ำมันดีเซล อีกทั้ง น้ำมันปลอมปนจะทำให้น้ำมันมีคุณภาพต่ำมาก หากนำไปใช้จะทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย ซึ่งชุดปฏิบัติการที่ 1 จะได้สืบสวน เพื่อติดตามจับกุมสถานที่ดังกล่าว อย่างต่อเนื่องต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์