จับน้องชายส.ส.วัชระ เพชรทอง ร่วมแก๊งค้ายา อ้างแค่เสพ- วัชระ ปล่อยตามกฎหมาย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช และพ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รองผกก.สส.ฯ แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายและยาเสพติด รวม 3 คน ประกอบด้วย นายสกล อยู่พัฒน์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 4 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช, นายเกียรติศักดิ์ เพชรทอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/4 ถ.ราษฎร์บำรุง ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และนายชัชวาล ชารุวัฒน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 4 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

 พล.ต.ต.พชร แถลงว่า ตำรวจชุดกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช สืบทราบว่านายสกล ผู้ต้องหาที่ 1 มีหมายจับคดีฆ่านายวรุธ ภิรมย์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 557/6 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเดือนก.ย. 2547 เหตุเกิดบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงนำหมายศาลดังกล่าวเข้าจับกุมนายสกลได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางยาไอซ์ 7 ถุง เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง และอุปกรณ์เสพอีก 1 ชุด จากนั้นนำตัวสอบขยายผล

 พล.ต.ต.พชร เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายสกลรับสารภาพทั้งคดียาเสพติดและคดีฆ่าคนตาย ระบุว่าหลังก่อเหตุเมื่อปี 2547 หลบหนีไปทำงานอยู่ในกทม. หลังเวลาผ่านมา 9 ปี เห็นว่าเรื่องเงียบ จึงกลับมาอยู่บ้านกระทั่งถูกจับกุมตัวพร้อมยาเสพติดดังกล่าว โดยยาเสพติดนั้นซื้อมาจากนายเกียรติศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเป็นน้องชายคนสุดท้องของส.ส.ชื่อดังระดับชาติคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงติดตามกุมตัวนายเกียรติศักดิ์ พร้อมนายชัชวาล ยึดยาเสพติดทั้งยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก กระสุน 27 นัด อาวุธปืนอัดลม 1 กระบอก และของกลางอีกหลายรายการ

 ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวต่อไปว่า คดีนี้มีความเชื่อมโยงกันระหว่างผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งเข้ามาพัวพันเรื่องยาเสพติด โดยนายเกียรติศักดิ์ ซึ่งเป็นน้องชายของ ส.ส.ระดับชาติ เปิดร้านกาแฟอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีพฤติกรรมเป็นนักเที่ยวกลางคืนและนำยาเสพติด โดยเฉพาะยาไอซ์ไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นตามสถานบันเทิงมานานแล้ว ขณะนี้กำลังสอบสวนนายชัชวาลเพื่อขยายผลว่าบุคคลใดมีส่วนพัวพันกับยาเสพติดอีกบ้าง ซึ่งไม่ว่าเป็นใครก็ตามหากพบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตนจะไม่ไว้หน้า ต้องจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคน

 ด้านพ.ต.อ.เชาวศิลป์ เปิดเผยเพิ่มเติมกรณีจับกุมนายเกียรติศักดิ์ เพชรทอง ว่า สอบสวนเบื้องต้นนายเกียรติศักดิ์รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนจริง ส่วนยาเสพติดที่พบเจ้าตัวอ้างว่าซื้อเอาไว้เสพเอง ไม่ได้เป็นพ่อค้ายา ในชั้นนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวดำเนินคดีในความผิดฐานครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติและครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในครั้งนี้ นางพัชรินทร์ ภิรมย์ มารดาของนายวรุธ ที่ถูกนายสกลฆ่าตายได้เดินทางมาดูผู้ต้องหาด้วยตนเอง และให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ขณะนั้นทั้งนายวรุธ ลูกชายและนายสกลยังเป็นวัยรุ่นอยู่ 

 ทั้งนี้ นายสกล รับสารภาพอ้างว่าต้นตอการสังหารโหดนายวรุธมาจากประเด็นหนี้สิน โดยนายวรุธค้างเงินนายสกล เมื่อทวงคืนไม่ได้จึงร่วมกับพวกลงมือฆ่า ก่อนหลบหนีไปเกือบ 10 ปี กระทั่งตำรวจจับกุมตัวตัวพร้อมยาเสพติดดังกล่าว หลังจากนี้จะควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 วันเดียวกัน นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ “ข่าวสด” กรณีตำรวจจับกุมแก๊งยาเสพติดใน จ.นครศรีธรรมราช หนึ่งในผู้ต้องหาชื่อนายเกียรติศักดิ์ เพชรทอง อ้างตัวเป็นน้องชายนายวัชระว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องการจับกุม แต่ยอมรับว่านายเกียรติศักดิ์เป็นน้องชายของตนจริง หากทำผิดต้องว่าไปตามกฎหมาย อยากให้น้องชายสารภาพกับตำรวจ เพราะไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไป หรือเป็นน้องชายส.ส. ก็ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือกฎหมาย และตนคงไม่สามารถช่วยอะไรนายเกียรติศักดิ์ได้ เนื่องจากปฏิญาณไว้แล้วตั้งแต่มาเป็นส.ส.ว่าจะไม่ช่วยใครก็ตามที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกชนิด

 ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากทราบเรื่องได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับนายเกียรติศักดิ์หรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า “คงไม่โทร.ไปสอบถามน้องชายว่าคดีเป็นอย่างไร เพราะจนถึงขณะนี้น้องยังไม่โทร.มาเลย เพราะปกติมีเรื่องอะไรต้องโทร.มา ยืนยันว่าคงช่วยน้องชายไม่ได้”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์