จับนิยายลามก กลางงานสัปดาห์หนังสือระดับชาติ

สันติบาลจับนวนิยายแปล ซึ่งมีเนื้อหาและข้อความลามกในร้านหนังสือแห่งหนึ่งในงาน "มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 12" พร้อมดำเนินคดีกับผู้ดูแลร้านทันที

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ตำรวจสันติบาล นำกำลังเข้าตรวจยึดหนังสือนวนิยายลามกของบริษัทหนังสือสายน้ำ จำกัด ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการจัดงานจำนวน 12 เรื่องแปล รวมหลายร้อยเล่ม อาทิ ประกาศิตเจ้าชาย เกมล่าพิศวาส คืนร้อนเสน่ห์พิศวาส อสูรทะนง และสับสนกลรัก

พล.ต.ต.สมบัติ ศุภชีวะ ผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจสันติบาล ระบุว่าหนังสือที่ตรวจยึดเหล่านี้เป็นพ็อคเก็ตบุ๊ค ประเภทนวนิยายที่มีข้อความลามก

แม้จะไม่มีรูปอวัยวะเพศหรือภาพชายหนุ่มหญิงสาวในเชิงชู้สาว แต่มีการเขียนข้อความบรรยายแทนรูปภาพเพื่อให้ผู้อ่านเกิดจินตนาการว่ามีการร่วมเพศกันเกิดขึ้นของตัวละคร ซึ่งเป็นการยั่วยุกามารมณ์ โดยบริษัทหนังสือสายน้ำ จำกัด อย่างไรก็ตาม ตำรวจสันติบาลในฐานะเจ้าพนักงานการพิมพ์กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบและติดตามกระทั่งทราบว่ามีการหมกเม็ด นำนวนิยายลามกแปลเข้ามาจำหน่ายปนกับหนังสืออื่นๆ เบื้องต้นจะดำเนินคดีกับ นายฉัตรชัย ภัทวงศ์ ผู้ดูแลร้าน และนายธนพงษ์ อุปลพันธุ์ ข้อหาเผยแพร่สื่อสิ่งพิมพ์ลามกอนาจาร ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์