จับทอมแสบ แอบอ้างตัวเป็นภรรยา สรพงษ์ ชาตรี หลอกลวงเงินประชาชน

จับทอมแสบ แอบอ้างตัวเป็นภรรยา สรพงษ์ ชาตรี หลอกลวงเงินประชาชน

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.  นายสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อม นางดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา และเพื่อนของนางดวงเดือน ผู้เสียหาย เดินทางมายังตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อให้ปากคำและชี้ตัวผู้ต้องหา หลังตำรวจสามารถจับกุม น.ส.ละออ แถลงกัน ชาวจ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 ภายหลังน.ส.ละออ เข้าลอบใช้บัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวและไลน์ของนางดวงเดือน ก่อนใช้เฟซบุ๊กและไลน์ดังกล่าวหลอกลวงเพื่อนของนางดวงเดือนหลายคนให้โอนเงินให้ รวมมูลค่าความเสียหาย 6 หมื่นบาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.ละออได้ที่ จ.นครปฐม

น.ส.ละออ สารภาพว่า เนื่องจากเดือดร้อนทางการเงิน จึงค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ท กระทั่งพบเบอร์โทรศัพท์ของนางดวงเดือน จึงนำไปล็อคอินทางเฟซบุ๊กชื่อ"ป้าเดือนลุงเอก" จากนั้นล็อคอินไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับเพื่อนของนางดวงเดือน จากนั้นได้ส่งไลน์ไปหาเพื่อนของนางดวงเดือน 5-6 ราย โดยอ้างว่านายสรพงษ์ มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้โอนเงินให้ และขอให้เก็บเป็นความลับ จนเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ โดยเงินที่ได้นำไปซื้อทอง และเก็บเงินไว้บางส่วน ส่วนบัญชีที่ใช้ในการโอนเงินนั้น น.ส.ละออ อ้างว่า ขอยืมบัญชีมาจากน้องคนสนิท ไม่ได้มีส่วนร่วมกับการกระทำผิด โดยยืนยันว่าทำเพียงคนเดียว

ด้าน นางดวงเดือน กล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 17 พ.ย.หลังเกิดเหตุไม่สามารถล็อคอินเข้าเฟซบุ๊กและไลน์ได้ ประกอบเพื่อนที่ตกเป็นเหยื่อได้โทรศัพท์มาสอบถาม จึงพบความผิดปกติและทราบว่ามีการหลอกโอนเงิน จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความที่สน.ดอนเมืองทันที

ขณะที่นายสรพงษ์ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เล่นเฟซบุ๊กและไลน์ จึงขอฝากเตือนประชาชนหากจะมีการหยิบยืมเงิน ควรมีการพบเจอหน้ากันมากกว่าการให้ยืมเงินด้วยการแชททางข้อความ เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ด้าน พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า เบื้องต้นเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีก เนื่องจากบัญชีเป็นของบุคคลอื่น และมีการจ้างวานให้บุคคลอื่นกดเงินออกจากบัญชี หากพบจะนำตัวมาดำเนินคดี ส่วนเงินที่เหลือจะยึดให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบก่อนคืนให้ผู้เสียหาย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายทั้งหมด 3 คน ร้องทุกข์แล้ว 2 คน ที่สน.ห้วยขวางและสน.ดอนเมือง โดยหลังจากนี้ เตรียมนำตัวส่งตัวสน.ดอนเมืองเพื่อดำเนินคดี




ที่มา : Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์