จับตาผู้ตรวจชี้ขาดปมประมูล 3 จี 8 พ.ย.นี้

จับตาผู้ตรวจชี้ขาดปมประมูล 3 จี 8 พ.ย.นี้


8 พ.ย.นี้ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมชี้ขาดปมประมูล 3 จี ตามคำร้องของหลายฝ่าย เผย ผู้ตรวจ ดูละเอียด รอบคอบก่อนพิจารณา ยันไม่ได้ซื้อเวลา

วันนี้ ( 6 พ.ย.) นายรักษเกชา  แฉ่ฉาย โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาคำร้องกรณีขอให้ตรวจสอบการประมูลคลื่น 3 จี ซึ่งที่ประชุมได้มีการพิจารณาผลการแยกแยะประเด็นตามคำร้องที่มีผู้ร้องมารวม 3 คำร้อง  รวมถึงแนวทางออกที่เหมาะสมที่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานได้นำเสนอ  นอกจากนี้ยังได้นำประเด็นความเห็นของสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สทค.) ได้เสนอมานำมารวมพิจารณาด้วย แต่ยังไม่มีความเห็นหรือข้อสรุปออกมาไปในทิศทางใดทางหนึ่ง

 นายรักษเกชา กล่าวอีกว่า โดยทั้งหมดนี้ผู้ตรวจฯให้เจ้าหน้าที่ได้ไปพิจารณาเอกสารประกอบเพิ่มเติม เพราะเรื่องดังกล่าวมีเอกสารจำนวนมากและแต่ละคำร้องมีความสัมพันธ์ กัน ประเด็นข้อกฎหมายก็ยึดโยงกันหลายฉบับ จึงจำเป็นที่จะต้องดูให้รอบคอบครบถ้วนก่อนที่จะวินิจฉัย  ซึ่งยืนยันว่า การพิจารณาของผู้ตรวจการแผ่นดินไม่ได้จงใจที่จะยื้อ หรือซื้อเวลาออกไป แต่พยายามทำเต็มที่ให้ถูกต้อง

"ในวันที่ 8  พ.ย.นี้ ก่อนที่ผู้ตรวจการแผ่นดินจะเดินทางไปร่วมประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินโลกที่ประเทศนิวซีแลนด์ในช่วงเย็น จะมีคำวินิจฉัยออกมาแน่นอน ว่า การประมูลคลื่นความถี่ 3 จีนั้นมีความถูกต้องเดินหน้าต่อได้   หรือมีความผิดพลาดบางส่วนที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีความเห็นเสนอแนะให้เยียวยา แก้ไข หรือ มีปัญหาความชอบด้วยกฎหมายที่ต้องส่งให้ศาลพิจารณาวินิจฉัย ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคม ดังนั้นจะต้องบอกให้ทราบอย่างแน่นอน" โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าว
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์