จับจระเข้หลุดฟาร์มพัทยา ขณะซุกบ่อบัวหลังหมู่บ้าน ได้เพิ่ม29ตัว

จากกรณีจระเข้ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยาหลุดออกมา

จากบ่อเลี้ยงหลังจากที่มีฝนตกน้ำท่วมขัง จนทำให้กระแสน้ำไหลเข้าเซาะใต้ฐานกำแพงจนเป็นช่องขนาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุทยานฯ สามารถตามจับจระเข้ได้แล้ว 28 ตัว จากนั้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 14 ก.ย. นายสุทาวุฒน์ เต็มทับ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของอุทยานฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายวันชัย ธงชัย อายุ 41 ปี ว่าพบจระเข้อีก 1 ตัว ซ่อนอยู่ภายในป่าบริเวณบ่อบัวหลังหมู่บ้านงามเจริญ 9 ม.1  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี จึงให้เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องช็อตไฟฟ้า และอุปกรณ์จับจระเข้รุดไปตรวจสอบ

 ในที่เกิดเหตุพบจระเข้มีความยาวประมาณ 3 เมตร

นอนซุกตัวอยู่ที่ป่าหญ้าข้างบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯจึงใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตจระเข้เพื่อให้จระเข้หมดสตินิ่งอยู่กับที่  แต่จระเข้กลับหนีลงไปในบ่อบัว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันไล่ล่าติดตามนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะสามารถช่วยกันจับตัวจระเข้เอาไว้ได้ จากนั้นจึงนำกลับไปปล่อยที่บ่อภายในอุทยานฯ ซึ่งขณะนี้สามารถจับจระเข้ได้จำนวน 29 ตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จะยังคงกระจายกำลังออกเฝ้าติดตามจับจระเข้อย่างเข้มงวด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบ หากพบจระเข้ให้รีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ทราบทันที และเตือนย้ำว่าอย่าได้เข้าไปจับจระเข้ด้วยตัวเองอย่างเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอันตรายได้

 ด้านนายวันชัย ธงชัย ชาวบ้านที่พบจระเข้กล่าวว่า หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จแล้ว จึงนำไฟฉายออกมาส่องและเดินตรวจสอบรอบๆบริเวณบ้านพัก กระทั่งมาถึงบริเวณป่าหญ้าข้างบ่อบัวจึงพบจระเข้นอนซุกตัวอยู่ในป่า จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ รุดตรวจสอบทันที จนสามารถจับจระเข้ได้ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์