จับคดีเช็ค พ่อค้าปืน ฉ้อ20ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย.
 
พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ประชาชื่น ร่วมกับ พ.ต.ท.เอนก อุ่นเดช สว.สส. ร่วมกันแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สน. ประชาชื่น ร่วมกันจับกุมตัวนายชาญชัย คงเจริญสุข อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/9 หมู่ 9 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ รวม 109 หมายจับ ข้อหาออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นฯ จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 34/12 หมู่ 5 นนทรี 4 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี


พ.ต.ท.เอนก อุ่นเดช เปิดเผยว่า
 
เมื่อปี 2548 นายชาญชัยได้ตั้งบริษัทอินแทค แอดว๊านซ์ จำกัด ขึ้นมา ทำธุรกิจด้านค้าอาวุธปืน โดยสั่งซื้อปืนยี่ห้อกล็อก ซีแซด และอัลฟา จำนวน 823 กระบอก มาจากสาธารณรัฐเช็กและประเทศออสเตรีย ติดต่อขายตามหน่วยงานราชการต่างๆ หากข้าราชการผู้ใดต้องการซื้อปืนจะต้องติดต่อกับผู้ต้องหาโดยตรง พร้อมกับกรอกแบบฟอร์มใบจองเอาไว้ แล้วชำระเงินเป็นงวดๆ ผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา โดยมีผู้สนใจติดต่อขอซื้อปืน 800 กว่าราย รวมมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท แต่ต่อมานายชาญชัยไม่สามารถนำปืนมาให้ได้ อ้างว่าปืนที่สั่งมาถูกเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรตรวจยึดไว้ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายหรือใบค้าอาวุธปืนปลีกภายในประเทศ ทำให้ผู้ซื้อติดต่อขอเงินคืนที่ผ่านมานายชาญชัยทยอยคืนเงินสดไปกว่า 10 ล้านบาท กระทั่งเงินหมด สุดท้ายจึงออกเป็นเช็คเด้งให้แก่ผู้เสียหาย
 

สว.สส.สน.ประชาชื่นกล่าวต่อว่า

ในส่วนของ สน. ประชาชื่น มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแล้ว 109 ราย นอกจากนี้ ทราบว่ายังมีผู้เสียหายในพื้นที่ จ.พิษณุโลก 300 ราย จ.บุรีรัมย์ 100 ราย จึงอยากให้ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากบริษัทดังกล่าว เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์