จับกะเทย ล้วงฝรั่ง! งานฟูลมูน

รวบแก๊งกะเทยฉกทรัพย์ 2 สาวฝรั่งเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน

ก่อนโดนนักท่องเที่ยวช่วยกันจับตัวไว้ได้ สารภาพตั้งแก๊งตระเวนล่าเหยื่อต่างชาติที่นอนตามชายหาด ทำทีเข้ามาตีสนิท เหยื่อเผลอ ขโมยทรัพย์สินของมีค่าหลบหนี คราวนี้ไม่รอด ตร.เตือนนักท่องเที่ยวระวัง

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ ธานี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่า

มีเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวภายในสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้น ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จึงแจ้งให้ จ.ส.ต.มนตรี ร่มเย็น และ จ.ส.ต.สุชาติ ช่วยพิชัย ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เกาะพะงัน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ดังกล่าวรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก ทราบชื่อ น.ส.ตีน่า นันดังกรีน อายุ 23 ปี ชาวเดนมาร์ก และ น.ส.สเตฟานี่ อิสซาน อายุ 24 ปี ชาวนอร์เวย์

เบื้องต้นผู้เสียหายทั้ง 2 คนให้การ ว่า

พวกตนเดินทางมาเที่ยวเกาะพะงันตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ โดยพักที่บังกะโลแห่งหนึ่ง บริเวณตลาดท้องศาลา ม.1 ต.เกาะพะงัน ช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุออกจากห้องพักมาเที่ยวที่ชายหาดบ้านหาดริ้น เนื่องจากคืนนี้เป็นคืนที่พระจันทร์เต็มดวงและมีการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ขึ้น ขณะนอนอาบแดดอยู่ริมชายหาด
โดยวางกระเป๋าเงินพร้อมทรัพย์สินมีค่าไว้ด้วยกันบนพื้นทราย มีคนร้ายเป็นชายไทย 4 คน ในนั้นเป็นกะเทย 3 คนเข้ามาตีสนิท จังหวะที่พวกตนเผลอ คนร้ายหยิบกระเป๋าบรรจุสิ่งของพวกตนส่งต่อกันเป็นทอดๆ จังหวะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวที่อาบแดดอยู่ใกล้เคียงเห็นเข้าก็โวยวาย ทำให้กลุ่มคนร้ายวิ่งหลบหนี แต่ถูกกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยกันช่วยกันจับกุมไว้ได้ทั้งหมด

สำหรับคนร้ายทราบชื่อ นายวิทยา บุษราคัมชนะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/30 ม.1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน นายวิฑูรย์ สิงห์ดำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/4 ต.วาริน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายไก่ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี บ้านอยู่ ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน และนายอรุณ มิ่งแม้น อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/1 ม.11 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประ จวบคีรีขันธ์ พร้อมทรัพย์สินของกลางที่ขโมยไป ประกอบด้วย กล้องถ่ายรูปดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หนังสือเดินทางเดนมาร์ก 1 เล่ม เครื่องเล่นไอพอด 1 เครื่อง เงินสด 30 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,000 บาท และกระเป๋าใส่สิ่งของอีก 2 ใบ

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า
 
ก่อนเกิดเหตุ ร่วมกันตั้งแก๊งกับเพื่อนอีกหลายคนกระจายกันเดินดูนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดที่นำทรัพย์สินติดตัวมาด้วย เมื่อได้เป้าหมาย จะเข้าไปตีสนิทโดยการพูดคุยกับกลุ่มนักท่องเที่ยว รอจังหวะที่นักท่องเที่ยวเผลอ พวกตนจะลักทรัพย์โดยจะส่งทรัพย์สินกันเป็นทอดๆ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น ควบคุมตัวส่งร.ต.อ.ธีรพล กัณหา พนักงานสอบสวน สภ.เกาะ พะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.จรูญ อุชุภาพ ผกก.สภ.เกาะพะงัน กล่าวว่า

เหตุการณ์เช่นนี้มักเกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงงานฟูลมูนปาร์ตี้ โดยเฉพาะแก๊งกะเทยก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ กวาดล้างกวดขันเป็นประจำ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ชุดอาสาสมัครรักษาดินแดง อ.เกาะพะงัน สอดส่องให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่
เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะพะงัน อยากขอเตือนนักท่องเที่ยวว่าจุดอ่อนของนักท่องเที่ยวในเวลาสังสรรค์สนุกแล้วมักจะเผอเรอ จึงเป็นจุดอ่อนให้พวกมิจฉาชีพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์