จับ18มงกุฎหลอกสาวแต่งงานเชิดเงินสดกับทองเผ่นหนี

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่ 28 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป.พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายปัทฐพงศ์ เขื่อนทอง อายุ 26 ปี ชาว จ.นครนายก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ข้อหาลักทรัพย์ โดยจับกุมได้ในพื้นที่ อ.ควนโดน จ.สตูล สืบเนื่องจากผู้ต้องหา แอบอ้างตัวว่า


เป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลอกลวง น.ส.มา (นามสมมติ) ว่าจะแต่งงานด้วย หลังคบหากันมาประมาณ 2 ปี จนทำให้เหยื่อหลงเชื่อและบอกกับญาติให้จัดเตรียมงานแต่งงานแบบชาวมุสลิม ซึ่งฝ่ายหญิงต้องเป็นผู้เตรียมเงินสดและทองคำไว้สำหรับประกอบพิธีดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา


ต่อมา หลังจากมีการจัดเตรียมงานไว้พร้อมแล้ว ทางผู้ต้องหากลับอ้างกับ น.ส.มา ว่าจะขอไปรับญาติ โดยพาผู้เสียหาย ซึ่งนำเงินและทองคำที่ใช้ในงานแต่งงานมาด้วย  ก่อนขึ้นรถขับออกมาถึงบริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาควนโดน จากนั้นผู้ต้องหากลับนำทรัพย์สินดังกล่าวหลบหนีไป โดยทิ้งให้ น.ส.มา กลับบ้านไปเพียงลำพังและต้องยกเลิกงานแต่งงานจนเป็นข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ กระทั่งมีการแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ และภายหลัง ด.ต.สุทธินันท์ อนันธขาล และ ด.ต.จิต จิเบ็ญจะ ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” ได้ประสานข้อมูลและวางแผนสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทราบว่าหลบหนีไปอาศัยอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนัดให้มาพบกันในพื้นที่ อ.ควนโดน ก่อนจะเข้าจับกุมตัวไว้ได้


สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ได้นำทรัพย์สินซึ่งเป็นทองคำ คืนให้กับญาติของ น.ส.มา ไปแล้ว แต่จากการตรวจสอบพบว่าจริงแล้วถูกนำไปขายและผู้ต้องหาได้นำเงินไปซื้อโทรศัพท์แล้ว ส่วนทองที่นำไปคืนให้ฝ่ายผู้เสียหายนั้นเป็นเพียงทองปลอม ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้คุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนโดน รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์