จับ แฮกเกอร์ ฉกเงินจากบัตร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 มี.ค. พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พ.ต.ท.พันธนะ นุชนารถ รอง ผกก.ฝ่ายปฏิบัติการ 10 บก.ทท. พ.ต.ท.วสุ แสงสุกใส รอง ผกก.ฝ่ายปฏิบัติการ 5 บก.ทท. นำตัว น.ส.นุจรีย์ อ่ำนิยม อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับนายสุทิน ศรีขุมทรัพย์ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี อาชีพบาร์เทนเดอร์ และบาร์เทนดี้ผับแห่งหนึ่งย่านพัทยากลาง ผู้ต้องหาคดีก่ออาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ตมาแถลงข่าว
 

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น กับพวกร่วมกันแถลงว่า

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. มีนโยบายให้ตำรวจออกสืบสวนจับกุมกลุ่มคนร้ายชาวต่างประเทศที่ก่ออาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ตด้วยการลักลอบขโมยข้อมูลจากบัตรเครดิตของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เข้ามาในประเทศไทย แล้วใช้ความสามารถทางคอมพิวเตอร์ล่วงรู้รหัสผ่านของแต่ละบัญชี ทำการโอนเงินจากบัญชีบัตรเครดิตผู้เสียหายมาเข้าบัญชีของคนไทยที่เป็นสมาชิกกลุ่มคนร้ายเป็นที่พักเงิน ก่อนที่จะโอนส่งไปยังบัญชีของหัวหน้ากลุ่มคนร้ายอีกที โดยก่อนหน้านี้มีเจ้าของบัตรเครดิตหลายรายเข้าร้องทุกข์กับตำรวจโดยเฉพาะธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากสายบริหารป้องกันการทุจริต มาประสานงานกับตำรวจให้จับกุมสาวถึงตัวการใหญ่ที่อยู่ทั้งในและนอกประเทศ
  

ทั้งนี้ตำรวจสืบทราบแน่ชัดว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ซึ่งเป็นคนรักกันและทำงานผสมเหล้าอยู่ในผับด้วยกัน

ได้ รับจ้างจากพวกคนร้ายซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ให้เปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์รวม 3 บัญชี เพื่อรอรับการโอนเงินที่ได้จากการทุจริตหลายงวด เป็นจำนวนหลายล้านบาท จึงไปขอหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้แล้วส่งกำลังมี พ.ต.ต.วิษณุ สระทองลอย สว.งานสืบสวนฝ่ายปฏิบัติการ 10 บก.ทท. ร.ต.อ.อรรถพล แสนใจวุฒิ รอง สว.ฝ่ายปฏิบัติการ 2 กับพวก ได้ซุ่มดักจับกุมตัวได้ที่หลังเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมสมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ 3 บัญชี การสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับโอนเงินมาแล้วหลายครั้ง
 

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น เผยว่า

 การสอบสวนขยายผลทราบว่าหัวหน้ากลุ่มคนร้ายมีทั้งคนไทยและคนยุโรป ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยสัญชาติ ได้ว่าจ้างคนไทยเข้าร่วมขบวนการมาช้านานแล้ว เหตุที่คนร้ายสามารถลักลอบรู้ข้อมูลทางบัญชีบัตรเครดิตของนักท่องเที่ยวได้ก็เพราะมีความสามารถทางคอมพิวเตอร์ระดับสูง แล้วขโมยข้อมูลมาลักลอบโอนถ่ายเงินออกจากบัญชีหนึ่งเข้าบัญชีหนึ่ง ตำรวจกำลังรวบรวมข้อมูลเสนอศาลออกหมายจับเร็วๆนี้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความจำนวนมาก สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 นี้กล่าวหาว่า ร่วมกันเข้าถึงข้อมูลโดยมิชอบซึ่งระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่มีธนาคารป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และข้อหาลักทรัพย์ตามกฎหมายอาญา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์