จับ 4 นศ.แพร่คลิป นางเอกเวียดนาม

หลังจากมีมือดีปล่อยคลิปวีดิโอการร่วมรักระหว่าง น.ส.ฮวาง ถวี ลิงห์ อายุ 19 ปี ดาราขวัญใจวัยรุ่นของเวียดนามกับอดีตแฟนหนุ่ม

เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตจนอื้อฉาวไปทั่วโลก เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเวียดนาม เนื่องจากขัดกับภาพลักษณ์ใสซื่อของฝ่ายหญิงที่สวม บทบาทในละครเรื่องดังและเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กๆ ทำให้ผู้เป็นพ่อแม่ของเยาวชนและคนที่ติดตามผลงานต่างหมดศรัทธาด่าว่าอย่างรุนแรง และถูกสังคมคว่ำบาตร แม้นางเอกสาวจะออกมาร่ำไห้ขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นก็ตาม


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจฮานอยสามารถจับกุมนักศึกษาชายหญิง 4 คน อายุระหว่าง 21-25 ปี ผู้ต้องสงสัยนำคลิปไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวไว้สอบสวนเป็นเวลา 3 เดือน และอาจถูกตั้งข้อหาเผยแพร่สิ่งทำลายวัฒนธรรม มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 15 ปี


ขณะเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกวาดล้างการจำหน่วยวีซีดีเรื่องนี้ที่แพร่สะพัดอย่างกว้างขวางในตลาดมืด และสามารถจับกุมชายผู้หนึ่งพร้อมแผ่นวีซีดีจำนวน 170 แผ่น นายเหงียน ดึ๊ก แยงห์ ผู้บัญชาการตำรวจเวียดนามเผยกับหนังสือพิมพ์ ฟ้าบ ลวต โฮจิมินห์ ว่าทั้ง น.ส.ฮวาง ถวี ลิงห์ และอดีตแฟนหนุ่มจะไม่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย


เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า

คลิปฉาวครั้งนี้ถูกดึงออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของฝ่ายชาย นำไปส่งต่อกันดูภายในกลุ่มเพื่อนๆจนมีผู้นำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต สำหรับคู่รักของนางเอกสาวชื่อนายวู ฮวาง เวียต อายุ 20 ปี เป็นบุตรชายของนายตำรวจอาวุโส ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม น.ส.ฮวาง ถวี ลิงห์ ถูกกระแสสังคมเวียดนามซึ่งยังไม่เปิดรับเรื่องแบบนี้รุมโจมตีจนทำให้หมดอนาคตในวงการบันเทิง เนื่องจากงานแสดงและโชว์ตัวถูกยกเลิกหมด


น.ส.ฮวาง ถวี ลิงห์ โด่งดัง

จากการรับบทแสดงนำในละครชุดเรื่อง “หวาง แองห์ ไดอารี่” หรือบันทึกของหวาง แองห์ เป็นละครสอนเยาวชนให้มีคุณธรรมและใช้ ชีวิตอย่างเหมาะสม ช่วงท้ายของละครยังเปิดโอกาสให้ ผู้ชมแสดงความคิดเห็นผ่านทางเอสเอ็มเอสและอีเมล์ ละคร เพิ่งออกอากาศเป็นปีที่ 2 ก่อนที่สถานีโทรทัศน์วีทีวี-3 จะสั่งระงับออกอากาศทันทีหลังเกิดเรื่อง


ขณะที่กระแสต่อต้านจากบรรดาผู้ปกครองของเยาวชนที่ผิดหวังในตัว น.ส.ฮวาง ถวี ลิงห์ ยังคงรุนแรง เช่น นางฮวิง หยุง จากนครโฮจิมินห์เผยกับหนังสือพิมพ์ แทงห์ เนียน ว่า จะไม่ให้ลูกดูละครของ น.ส.ฮวาง ถวี ลิงห์ เพราะไม่อยากให้เลียนแบบพฤติกรรม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นผลของการใช้ชีวิตลุ่มหลงมัวเมาของตัวนางเอกสาวเอง อีกทั้งสังคมปัจจุบันเปิดรับวัฒนธรรมตะวันตกไปพร้อมกับเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังรุดหน้า ทำให้วิถีชีวิตของคนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์