จับ 18 มงกุฎ อ้างเป็นไฮโซ-คนตระกูลดังหลอกตุ๋นทรัพย์

"อ้างตระกูลดัง หลอกตุ๋น"


ตำรวจกองปราบ จับ 18 มงกุฎ มิจฉาชีพอ้างเป็นไฮโซ และคนตระกูลชื่อดังของประเทศ หลอกต้มตุ๋นเอาทรัพย์สินข้าราชการหลายหน่วยงานมากว่า 20 ปี

วันนี้ (12 ก.พ.) พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.ป.แถลงผลการจับกุม นายไพศาล เทพประทาน อายุ 42 ปี ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ปลอมเอกสารราชการ ปลอมรอยตราประทับของทบวงการเมือง และฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น พร้อมของกลางบัตรข้าราชการ กระทรวงกลาโหมปลอม ระบุชื่อ พันตรีหม่อมหลวงยุวากร บัตรประจำตัวข้าราชการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปลอม ระบุชื่อ นายแพทย์หม่อมหลวงยุวากร และบัตรประจำตัวข้าราชการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุชื่อ นายวามินทร์ สารสิน

"หลอกลวงกว่า 20 ปี"


พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนางสาววัฒนา ประสานพรรณ์ อายุ 74 ปี อดีตศึกษานิเทศก์ 6 สำนักงานการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ว่า ถูกผู้ต้องหาเข้ามาตีสนิทตั้งแต่ พ.ศ.2530 ว่า เป็นบุคคลตามที่กล่าวอ้าง จนหลงเชื่อแล้วถูกหลอกเอาทรัพย์สินไปประมาณ 3 ล้านบาทเศษ

รวมทั้งยังถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง และจากการตรวจสอบ พบว่า นายไพศาล เคยหลอกลวงข้าราชการพลเรือน ทหาร และตำรวจ มานานกว่า 20 ปี จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ถูกหลอก ที่นายไพศาล อ้างว่า เป็นหม่อมหลวงยุวากร หม่อมหลวงชาตรี และหม่อมหลวงสิวาทย์ อีกทั้งยังอ้างว่าเป็นคนของตระกูลสารสิน เทวกุล บุนนาค รองราชย์ และอิงคะวัต โดยให้มาดูตัวเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ได้ที่กองบังคับการกองปราบปราม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์