จัดระเบียบร่ม-เตียงหาดจอมเทียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายทวิช ฉายสว่างวงศ์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมสมาชิกสภาเมืองพัทยา เรียกผู้ประกอบการร่มเตียงบริเวณชายหาดจอมเทียนเข้ารับฟังแนวทางนโยบายการจัดระเบียบเพื่อความเรียบร้อยของชายหาดจอมเทียนซึ่งเป็นอีกจุดขายสำคัญด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ที่วัดกระทิงทอง ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา

นายรณกิจ กล่าวว่า

ตามที่นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าฯชลบุรีชี้แจงแนวนโยบายการจัดระเบียบการท่องเที่ยวใหม่ โดยมีคำสั่งให้อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยาแก้ไขปัญหาพื้นที่สาธารณะเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะบริเวณชายหาดเมืองพัทยา และจอมเทียน กำหนดให้มีการดำเนินการยึดคืนพื้นที่ชายหาดซึ่งเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินคืนต่อประชาชนเป็นจำนวน 50% ของพื้นที่ทั้งหมดนั้น ปัจจุบันพบว่ามีการปล่อยปละละเลย จนทำให้ผู้ประกอบการร่ม-เตียงทำกินจนเต็มพื้นที่ ซึ่งทางเมืองพัทยาพิจารณากำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าฯชลบุรีถือว่าเกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างมาก เนื่องจากชายหาดถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่ต้องรักษาไว้ ที่ผ่านมามีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยมีปลัดเมืองพัทยาเป็นประธานคณะกรรมการ และนายอำเภอบางละมุงเป็นที่ปรึกษา

นายรณกิจ กล่าวต่อว่า

ในที่ประชุมมีข้อกำหนดที่จะดำเนินการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ม.ค. ที่จะถึงนี้ โดยจะไปดำเนินการจัดระเบียบ ทั้งในส่วนของปริมาณร่ม-เตียงการเว้นช่องว่างทางเดิน พร้อมกันนี้จะทำการรังวัดและจัดสรรล็อกใหม่เพื่อให้เกิดความสวยงาม เพื่อดำเนินการจัดระเบียบอย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้ง ก่อนรายงานให้ทางจังหวัดทราบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์