จัดทูเวย์ตั้งแต่แยกนานา-อโศก เริ่มพ.ย.แก้รถติด-อุบัติเหตุ

สน.ลุมพินียกเลิกวิ่งสวนช่องทางพิเศษ

จัดเดินรถถนนสุขุมวิทขาออก ตั้งแต่แยกนานา-แยกอโศก ได้ 3 ช่องทาง เปิดสุขุมวิทซอย 11 วิ่งแทน ให้รถเลี้ยวขวาเข้าซอย-กลับรถ สามารถเข้าซอย 15 หรือ 19 ได้เหมือนเดิม ส่วนซอย 5, 7, 9, 11, 17, 19 ห้ามเลี้ยวขวา เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน เป็นต้นไป


พ.ต.ท.สิทธิชัยปัญญาวศิน รองผู้กำกับจราจร สน.ลุมพินี กล่าวว่า 

ปัจจุบันถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกนานา-แยกอโศก ตลอดเวลา ห้ามรถทุกชนิดเดินรถในถนนเพลินจิตขาออก (บัสเลน เพื่อขึ้นทางด่วนเพลินจิต) ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงใต้ทางด่วนเพลินจิตตลอดเวลา ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดตลอดเวลา มีรถเป็นจำนวนมาก และทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบ่อยครั้ง จึงเสนอแผนปรับเปลี่ยนการเดินรถใหม่ในถนนสุขุมวิท ให้ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจ

นครบาล พิจารณา และได้อนุมัติการจัดเดินรถใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรและลดอุบัติเหตุ ตามนโยบายรัฐบาล ดังนี้


1.จัดให้เดินรถถนนสุขุมวิทฝั่งขาออก (ฝั่งด้านทิศเหนือ) ตั้งแต่แยกนานาถึงแยกอโศก เดินรถได้ 3 ช่องทาง (ยกเลิกช่องทางพิเศษที่วิ่งสวนมา 1 ช่อง)

2.ปิดเกาะกลางบริเวณปากซอยสุขุมวิท 19 เพื่อมิให้รถที่มาจากแยกอโศกเบี่ยงขวาเข้าช่องทางพิเศษและเลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 19

3.เปิดเกาะกลางบริเวณปากซอยสุขุมวิท 11 แทน เพื่อให้รถเลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 11 สามารถใช้ซอยลัดไปเข้าซอยที่ต้องการได้ทุกซอย หรือกลับรถมาเข้าซอยที่ต้องการก็ได้

4.ซอยสุขุมวิท 5, 7, 9, 11, 17 และ 19  รถทุกชนิดที่ออกจากซอยแยกห้ามเลี้ยวขวา

5.เริ่มเปลี่ยนแปลงการเดินรถดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป

พ.ต.ท.สิทธิชัยชี้แจงเพิ่มเติมว่า ต่อไปเส้นทางนี้จะเป็นทูเวย์ ไม่มีรถสวนมาอีกแล้ว เดิมที่เปิดช่องจราจร 2 ช่อง จะเปิดให้เดินรถได้ 3 ช่องทาง นอกจากแก้ปัญหารถติดในชั่วโมงเร่งด่วนที่ท้ายแถวติดค้างบนทางด่วนแล้ว อีกเรื่องที่สำคัญ คือ เป็นการป้องกันอุบัติเหตุ ที่ผ่านมา มีประชาชนถูกรถชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในช่องทางพิเศษก่อนถึงแยกนานา เพราะไม่ชอบข้ามทางม้าลาย แต่วิ่งข้ามเกาะ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ดูแต่ขาออกไม่ดูขาเข้า


รองผกก.จร.สน.ลุมพินี กล่าวตอนท้ายว่า

 การจัดทูเวย์ในถนนสุขุมวิทครั้งนี้ น่าจะมีผลดีมากกว่าผลเสีย เพราะนอกจากลดการสูญเสียจากรถชนแล้ว ยังสามารถเร่งระบายรถได้คล่องตัว จากที่ช่องช่องทางพิเศษเปิดให้เลี้ยวเข้าและออกตลอดเวลาทุกซอยมั่วไปหมดอีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์