จัดข้อหาหนัก!! จ่าเมาหนัก ขับชนแม่ลูกฝากขังศาลทหาร

ขอขอบคุณสำนักข่าว INN

จัดข้อหาหนัก!! จ่าเมาหนัก ขับชนแม่ลูกฝากขังศาลทหาร

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 58 จ่าเอก สมเกียรติ อมรมุกดากุล อายุ 29 ปี สังกัดกองเรือยุทธการ ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กบ 6032 ระยอง ชน นางปราณ อายุ 46 ปี ในสภาพแขนและขาข้างขวาหัก และ ด.ญ.ปทิตตา อายุ 4 ปี บุตรสาว จนขาซ้ายต้องถูกตัดขาทิ้ง ขณะขี่จยย. ก่อนหลบหนีลากรถจยย. ห่างจากจุดชนกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งตรวจพบมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูง 154 มิลลิกรัม

โดยในวันนี้ ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา พงส.สภ.สัตหีบ นำตัว จ่าเอก สมเกียรติ มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ขับรถขณะเมาสุราทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บทรัพย์สินเสียหาย แล้วหลบหนีไม่แสดงตัว และแจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานใกล้เคียงทันที มีโทษจำคุก 2-6 ปี ปรับ 40,000-120,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และผู้ขับขี่จะโดนพักใบอนุญาตไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือเพิกถอนใบอนุญาต พร้อมนำตัวส่งศาลทหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายและโทษทางวินัย โดยมีนายทหารพระธรรมนูญ กองทัพเรือ ร่วมรับฟัง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ต้องไปประกันที่ศาลทหารเท่านั้น โดย จ่าเอก สมเกียรติ ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และพร้อมจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ด้านสองแม่ลูก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ทั้งคู่พ้นขีดอันตราย ส่วน ด.ญ.ปทิตตา แพทย์ยืนยันต้องตัดขาข้างซ้ายตั้งแต่หัวเข่าลงไปออก เพราะกระดูกหักหลายท่อน ซึ่งจะได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ได้รับบาดเจ็บมาสอบสวน ถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง

ด้าน กองทัพเรือ มีคำสั่งให้กรมสารวัตรทหารเรือ ออกกวดขันระเบียบวินัยใหญ่ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป ทุกพื้นที่ในหน่วยทหารกองทัพเรือ พบข้าราชการดื่มสุราในเวลาราชการ ประทวนเสนอขัง 5 วัน เป็นอย่างน้อย และนายทหารรายงานต้นสังกัด พิจารณาโทษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์