จะรอดมั้ย!! ดีเอสไอพบสัญญาลงชื่อนักร้องดัง! ฝากโชว์รูมขาย ‘ลัมโบร์กีนี เขียว’ หากขายได้จะซื้ออีก!!

จะรอดมั้ย!! ดีเอสไอพบสัญญาลงชื่อนักร้องดัง! ฝากโชว์รูมขาย ‘ลัมโบร์กีนี เขียว’ หากขายได้จะซื้ออีก!!

จากกรณีหน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร (National Vehicle Crime Intelligence Service-NaVCIS) ได้ประสานข้อมูลรถยนต์ถูกโจรกรรมมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า รถยนต์จำนวน 42 คัน ถูกส่งมายังประเทศไทย และทางดีเอสไอได้พบรถยนต์แล้วจำนวน 10 คัน และ 1 ในนั้นคือรถยนต์ Lamborghini Huracan Spider 1 คัน ซึ่งดีเอสไอพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกนำมาฝากขาย จอดอยู่ในโชว์รูมของบริษัทที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นในคดีหลบเลี่ยงภาษีสำแดงเท็จ และมีข้อมูลการสืบสวนได้ระบุว่ารถยนต์คันดังกล่าว นักร้องชาย ด. เป็นผู้นำมาฝากขาย

ต่อมานักร้องหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม โพสต์ ข้อความพร้อมรูปรถยนต์ลัมโบร์กีนี สีเขียว พร้อมกับระบุว่า เห็นข่าวเรื่องรถยนต์ลัมโบร์กีนีของผมแล้วรู้สึกตกใจมากครับ เพราะข่าวที่ออกไปรุนแรงและสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้คนที่อ่านเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ซื้อและผู้เสียหาย ผมยืนยันอย่างชัดเจนครับว่า รถคันนี้ผมซื้อมาจากศูนย์บริการนำเข้ารถยนต์แรมโบกินี่แต่ผู้เดียวในประเทศไทย มีหลักฐานการซื้อการชำระเงินอย่างถูกต้อง การจะลงข่าวอะไรไปน่าจะมีข้อมูลที่แน่ชัดก่อนนะครับ ผมขอความเห็นใจนะครับ ลงแบบนี้ผมเสียหายเต็มๆ ส่วนข้อมูลทั้งหมด ผมพร้อมด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะออกมาชี้แจงให้เร็วที่สุดเลยครับ ..... #ซวย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม รายงานข่าวว่า ดีเอสไอได้ตรวจพบเอกสารการสัญญาฝากขายรถยนต์ลัมโบร์กีนีสีเขียว ระหว่างนักร้องดัง ด. กับโชว์รูม ซึ่งมีการลงลายชื่อในสัญญา และยังพบเงื่อนไขที่ตกลงกับบริษัทดังกล่าวว่าหากทางโชว์รูมขายรถยนต์ที่นำมาฝากขายได้ นักร้องดังจะซื้อรถยนต์ 1 คัน จากทางบริษัทดังกล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีเลขตัวถังและตัวเครื่องเดียวกับที่หน่วยงานต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ของทางประเทศอังกฤษแจ้งมายังดีเอสไอ นอกจากนี้ยังพบว่ารถยนต์มีการนำไปจดทะเบียนกับกรมการขนส่งเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ซึ่งใช้เลขทะเบียน เลขตัวเดียว หมวด วม. กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ดีเอสไออยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่จะเรียกผู้บริหารบริษัทมาแจ้งข้อกล่าวหาในการสำแดงเอกสารเท็จในการยื่นภาษีศุลกากร ทำให้รัฐเกิดความเสียหาย สำหรับกลุ่มผู้ครอบครองที่ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวไปนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้เรียกมาดำเนินคดี อยู่ระหว่างการพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดีเอสไอได้เข้าตรวจค้นจำนวน 9 จุด ประกอบด้วย จุด 1 บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด (ริมถนนมอเตอร์เวย์) เลขที่ 2388 ถนนพระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. จุด 2 โชว์รูมลัมโบร์กีนีของบริษัท นิช คาร์ ชั้น 2 ห้างสยามพารากอน จุด 3 โชว์รูมรถ บริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ เลขที่ 41 ถนนเทียนร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. จุด 4 บ้านเลขที่ 267/13-14 ถ.สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เป็นโชว์รูมรถยนต์ จุด 5 เต็นท์รถเลียบทางด่วนรามอินทรา เลขที่ 999/9 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. สถานที่เก็บรถลัมโบร์กีนี

จุด 6 บ้านเลขที่ 8/47 หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นบ้านพักกรรมการบริษัทจูบิลี่ไลน์ จำกัด จุด 7 บ้านเลขที่ 335/382 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เป็นบ้านพักกรรมการบริษัทจูบิลี่ไลน์ จุด 8 บ้านเลขที่ 49 ซ.รามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. บ้านพักของผู้แสดงตนเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กีนีของบริษัท นิช คาร์ จุด 9 อพาร์ทเม้นท์ผ่องศรี เลขที่ 9/128 ซอยรามคำแหง 105/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งบ้านพักของพนักงานบัญชี บริษัทเบนซ์นครินทร์ออโต้ บริษัท นิช คาร์กรุ๊ป และบริษัทจูบิลี่ไลน์


จะรอดมั้ย!! ดีเอสไอพบสัญญาลงชื่อนักร้องดัง! ฝากโชว์รูมขาย ‘ลัมโบร์กีนี เขียว’ หากขายได้จะซื้ออีก!!


จะรอดมั้ย!! ดีเอสไอพบสัญญาลงชื่อนักร้องดัง! ฝากโชว์รูมขาย ‘ลัมโบร์กีนี เขียว’ หากขายได้จะซื้ออีก!!


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. อายัดแลมโบกินีโดม-ปกรณ์ ลัม DSIรอเอกสารชี้แจง
  2. ซะอย่างนั้น! DSI โบ้ย ไม่เคยเอ่ยชื่อ”โดม” เอี่ยวรถขโมยจากอังกฤษ
  3. ลุ้นตรวจรถหรูนักร้องด. ชี้อาจเป็นคนละคันที่ถูกขโมย..
  4. รองอธิบดี DSI ส่งสารถึงโดม หากสงสัยมาชี้แจงได้
  5. ไม่ต้องรอให้เรียก!! โดม เตรียมหอบหลักฐานซื้อขายจ่ายเงิน รถหรูลัมโบร์กินี แจงดีเอสไอสัปดาห์นี้!!
  6. ซวยแล้ว!!!“โดม ปกรณ์ ลัม” โพสต์เดือด หลังมีข่าว นักร้อง ด. ฝากโชว์รูมขาย ลัมโบกินี
  7. ซุปเปอร์คาร์พาซวย!! ดาราสายซิ่ง ปวดหัวกับรถหรูแต่คนละโดนอะไรบ้าง!!

  8. >> ดูทั้งหมด :โดม และ ปมดราม่า ลัมโบกินี่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์