จะนะต้านวางท่อก๊าซเชื่อมโรงไฟฟ้า

"คัดค้านโครงการท่อส่งก๊าซ โรงแยกก๊าซ"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ต.ค. กลุ่มชาวบ้านเครือข่ายคัดค้านโครงการท่อส่งก๊าซ และโรงแยกก๊าซธรรมชาติไทย-มาเลเซีย อ.จะนะ จ.สงขลา ประมาณ 100 คน เดินทางไปยังที่ทำการอบต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ

เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการวางท่อส่งก๊าซ เพื่อเชื่อมต่อกับโรงไฟฟ้าสงขลา เนื่องจากแนวท่อก๊าซพาดผ่านพื้นที่บ้านป่างาม พร้อมทั้งแนบรายชื่อชาวบ้านป่างามหมู่ 3 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ ประมาณ 300 คน ยื่นต่อนายเกษม และหีม นายกอบต.ตลิ่งชัน

"มีผลกระทบต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อม"


นายรอเฟด หัดยุมสา ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านป่างาม ต.ตลิ่งชัน กล่าวว่าชาวบ้านไม่ต้องการให้วางท่อก๊าซผ่านบ้านป่างาม เพื่อไปเชื่อมต่อกับโรงไฟฟ้าสงขลา เนื่องจากเป็นโครงการที่มีผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม

โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมต่อเนื่อง และท่าเทียบเรือน้ำลึกที่จะตามมากับโครงการท่อก๊าซไทย-มาเลเซีย และโรงไฟฟ้าสงขลา ที่สำคัญก่อสร้างโครงการท่อส่งก๊าซไทย-มาเลเซีย และโรงไฟฟ้าสงขลา เป็นการทำลายวิถีชีวิตชุมชน ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ทำลายสัตว์น้ำในลำคลองและทะเล

"จะคัดค้านจนถึงที่สุด"


ขณะที่นางสุไรด๊ะ โต๊ะหลี หนึ่งในแกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า สมาชิกอบต.ตลิ่งชันเกือบทั้งหมดเป็นคนมุสลิม เชื่อว่ามุสลิมทุกคนต้องยึดมั่นในหลักการศาสนา และต้องศรัทธาต่อองค์อัลเลาะห์ ที่ประทานดิน น้ำ อากาศ ต้นไม้ ให้เป็นฐานในการดำรงชีวิต คิดว่านายกอบต.และสมาชิกอบต.

ทั้งหมดจะต้องไม่ทำลายหลักการศาสนา ไม่ร่วมมือกับผู้ดำเนินโครงการท่อก๊าซ ทำลายหลักการศาสนาอิสลาม เพราะขณะนี้ทุ่มเงินจำนวนมากลงมาในชุมชน เพื่อสร้างความชอบธรรม และให้ชาวบ้านยอมรับการดำเนินโครงการ ทางกลุ่มคัดค้านท่อก๊าซขอยืนยันว่าจะไม่ให้ซาตาน หรือสิ่งชั่วร้าย เข้ามาทำลายชุมชน และทำลายหลักการศาสนาของเรา จะคัดค้านจนถึงที่สุด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์