จอมโจร 60 วิฯ ปืนจี้ชิง 2 แสน ธ.ออมสิน (คลิป)

จอมโจร 60 วิฯ ปืนจี้ชิง 2 แสน ธ.ออมสิน (คลิป)


พ.ต.ท.อนุชาติ วิภาดาพิสุทธิ์ พงส.ผนพ. สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ธนาคารออมสิน เลขที่ 405 สาขาหัวลำโพง ถนนพระราม 4 ขาออก แขวงรองเมืองเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.อุทาสินฤทธิ์เรืองเดช รองผบก.น.6 พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนพระราม4 ใกล้แยกมหานคร ภายในธนาคารมีพนักงานและลูกค้าหน้าตาตื่นตกใจเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ทุกมุม 

โดยคนร้ายสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบสีเขียวใส่เสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋าสีเข้มและสวมถุงมือขี่ จยย. ยี่ห้อคาวาซากิสีเข้ม รุ่นเคอาร์ 150 ซีซี ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ถังน้ำมันมีกระเป๋าสัมภาระสีเขียววางอยู่ โดยคนร้ายขี่มาจอดจ่อหน้าประตูธนาคารแล้วเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยใช้เวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น แล้วรีบหลบหนีมุ่งหน้าถนนพระราม 6 เจ้าหน้าที่จึงวิทยุแจ้งสายตรวจให้สกัดจับ แต่ไม่พบวี่แววของคนร้ายแต่อย่างใด

สอบสวนนายธาดา ดีและ อายุ 52 ปี รปภ.ของธนาคารให้การว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนเห็นคนร้ายขี่รถขึ้นทางเท้ามาจอดหน้าธนาคารตนเห็นท่าไม่ดีจึงพยายามล็อกประตูธนาคาร แต่คนร้ายดึงประตูตนจึงยื้อยุดประตูกับคนร้าย แต่สู้แรงไม่ไหว ประตูจึงเปิดออกคนร้ายควักปืนออกมาขู่ตน พร้อมพูดว่า “อยู่เฉย ๆ” ก่อนจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์โดยที่มือยังถือปืนขู่และกวาดเงินสดในลิ้นชักทั้งหมด ยัดใส่เสื้อกันหนาวแล้วปีนข้ามหลบหนีก่อนจะออกจากธนาคารไปสตาร์ทรถขี่หนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน น.ส.พรทิพย์ อินทะรังศิโรภาส อายุ 55 ปี ผช.ผจก.ธนาคารกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานทำงาน 3 คน เมื่อคนร้ายเข้ามาทุกคนรีบหลบลงใต้เคาน์เตอร์ ตนบอกให้พนักงานที่อยู่นอกเคาน์เตอร์รีบไปล็อกประตูเซฟของธนาคารซึ่งก็ไปล็อกประตูได้ทัน คนร้ายใช้เวลาไม่นาน เปิดลิ้นชักทั้ง 3 แต่มีเงินสดอยู่เพียง 2 ลิ้นชัก อีกลิ้นชักเป็นเอกสารคนร้ายใช้เวลากับการดึงลิ้นชักพอสมควรแต่ก็สามารถเปิดออกแล้วกวาดเงินสดไปได้ 

โดยเงินทั้งหมดเป็นแบงก์ย่อย เงินฝากและเงินสำหรับไว้ใช้ทอนลูกค้าโดยธนาคารไม่เก็บเงินสดไว้มาก เมื่อคนร้ายหลบหนีพนักงานจึงกดสัญญาณเตือนภัยที่อยู่ใกล้เคาน์เตอร์ เพื่อแจ้งตำรวจทันทีเบื้องต้นพบว่าคนร้ายกวาดเงินสดไปทั้งหมด 257,000 บาท

ทั้งนี้ ระหว่างที่คนร้ายกำลังก่อเหตุมีลูกค้าพึ่งถอนเงินสดไป 425,000 บาท อยู่ในซองและอยู่ในช่วงเวลาก่อเหตุพอดี โชคดีที่คนร้ายไม่ทันสังเกตเห็นเพราะมุ่งเป้าไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารเพียงอย่างเดียว ไม่อย่างนั้นอาจจะได้เงินสดไปมากกว่านี้

ด้าน พ.ต.อ.ฤชากร กล่าวว่าคนร้ายก่อเหตุคนเดียวใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ก่อเหตุเพียง 1 นาที คาดว่าน่าจะมาดูลาดเลาที่ธนาคารก่อนวันเกิดเหตุ และวางแผนมาดี เพราะค่อนข้างใจเย็นโดยใช้รถ จยย.สีเข้ม ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบทะเบียนให้แน่ชัด และคาดว่า 1-2 วันนี้น่าจะออกภาพสเก็ตช์ได้เพราะกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ครบทุกมุม โดยหลังก่อเหตุคนร้ายขี่ จยย.ไปตามทางเท้าเลี้ยวเข้าซอยเกาะพระยาสุนทรใกล้กับธนาคารมุ่งหน้าออกถนนพระราม 6 หลบหนีไป โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานเพื่อไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์