จอมหมกจอมซ่อนระวังไว้!! อุทาหรณ์เขมือบบุฟเฟ่ต์เหลือทิ้ง

จอมหมกจอมซ่อนระวังไว้!! อุทาหรณ์เขมือบบุฟเฟ่ต์เหลือทิ้ง

วิจารณ์สนั่น!! โลกออกไลน์ผุดกระทู้กินบุฟเฟ่ต์ไม่หมดตามกำหนดเวลา ทั้งหมก ทั้งซ่อน ด้านพนักงานคุ้ยเจอโดนปรับอ่วม ฝั่งชาวเน็ตจวกเป็นไปตามกฎกินเหลือเยอะก็ต้องโดนปรับ

วันนี้ ( 20 ก.พ.58 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เว็บไซต์ pantip.com ได้มีสมาชิกหมายเลข 1836593 ได้ตั้งกระทู้โดยใช้ชื่อว่า "เคยโดนปรับค่าเศษอาหารในร้าน buffet กันไหมค่ะ @ หนูนี้ร้องไห้หนักมาก @" โดยเนื้อหาเป็นการไปทานอาหารบุฟเฟ่ต์ชื่อดังร้านหนึ่ง แต่กลับทานอาหารที่สั่งมาไม่หมดภายในเวลาที่กำหนด ขณะของที่เหลือมีหมูประมาณ 10 ชิ้น หอย 3 ชิ้น ปูอัด 5-6 ชิ้น หมึกอีก 2 จึงพยายามทาน หมก ยัด แต่สุดท้ายไม่ไหวและพนักงานจับได้จึงต้องเสียค่าปรับในที่สุด พร้อมทิ้งท้ายว่า เสียความรู้สึกมาก โดยอ้างว่าพนักงานร้านดังกล่าวเหมือนพยายามจงใจปรับให้ได้

ขณะชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นเป็นสองทาง โดยฝ่ายหนึ่งเผยว่าทางร้านอาหารทำถูกแล้ว เพราะกฎของร้านก็มีอยู่ว่าทานเหลือต้องเสียค่าปรับ และทางเจ้าของกระทู้เองก็ไม่ได้ทานเหลือน้อยอย่างที่พยายามบอก ขณะอีกด้านหนึ่งก็ได้ให้กำลังใจเจ้าของกระทู้โดยกล่าวในทำนองเห็นใจ ให้ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งหน้าจะได้สั่งแบบพอดีๆ

โดยเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

สวัสดีค่ะ พอดีวันนี้ว่างใจจริงอยากเล่าให้ฟังตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้วค่ะ ย้อนไปวันวาเลนไทน์น่ะค่ะ คือชวนแฟนไปกินร้าน ---- สาขา ตึก the bell พระราม 9 เพราะเคยมากินที่นี้แล้วครั้งนึงเลยอยากมากินอีก ประทับใจมากค่ะ ทุกอย่างใหญ่มากทั้งกุ้ง แซลมอล ซูชิ ถือว่าคุ้มราคามากค่ะ ครั้งนี้คิดว่าจะมาแก้มือค่ะ ครั้งนี้สั่งอาหารมาไม่เยอะเหมือนครั้งแรกค่ะ สั่งมาแต่เฉพาะของที่อยากกินค่ะเพราะรู้แล้วว่าร้านนี้ของเค้าใหญ่จริงๆ แฟนสั่งกุ้งมาทานเลยค่ะ สั่งเนื้อมาไม่กี่จาน หอยนิวซีแลนด์หนึ่งจาน ปลาหมึกจานครึ่งค่ะ ทานไปแกะกุ้งที่ย่างสุกแล้วไป กินมาชิวๆ กับแฟนชมพนักงานร้านนี้ขยันดีจังสั่งของแปปเดียวได้เลย ยืนดูแลลูกค้าเป็นจุดๆ ดีค่ะ พอสุดท้ายใกล้หมดเวลาแล้ว พนักงานผู้ชายเดินมาบอกว่าอีก 10 นาที หมดเวลา เรากับแฟนก็เตรียมตัวจัดการของทุกอย่างที่เหลือค่ะ แต่สังเกตุเห็นแล้วค่ะว่าพนักงานยืนอยู่มุมโต๊ะหลายคน ในใจก็คิดว่าคงเตรียมช่วยกันเก็บโต๊ะมั่ง เพราะวันนั้นคนเยอะมากจริงๆค่ะ สุดท้ายเรียกพนักงานมาเก็บตัง พนักงานหญิงคนนึงบอกมาว่าขอปรับ 150 บาท เริ่มเอะใจแล้วค่ะว่า ปรับ 150 บาท คิดมาจากอะไร

ยอมรับค่ะว่าวันนั้นกินเหลือจริงๆ เท่าที่จำได้ก่อนเรียกคิดตังค์ จะเหลือเนื้อหมูที่ยังไม่ย่าง อยู่ไม่เกิน 10ชิ้น หอยย่างแล้ว 3 ชิ้น ปูอัด 5-6 ชิ้น
เรากับแฟนมองหน้ากันตัดสินใจกินต่อค่ะ พนักงานหญิงคนนั้นพูดขึ้นอีกว่าเหลือแค่ 10 นาทีน่ะค่ะ (อารมณ์ประมาณว่า จะกินหมดทั้นหรอ ) แต่เราก็ตัดสินใจกินค่ะ เพราะค่าปรับ 150 บาท อาจจะลดลงเหลือสัก 100 บาท ก็ได้ เราหันไปกินปูอัดที่เหลือ แล้วก็ย่างหมูที่เหลือต่อทันทีเลยค่ะ ในใจตอนนั้นคิดว่าจะฝืนทำไมว่ะ 150 บาทเองทรมานร่างกายป่าวๆ แต่เอาว่ะอายคนอื่นแล้วนิก็กินต่ออีกหน่อยจะเป็นไร เพราะตอนนั้นมีพนักงานยืนรุมโต๊ะประมาณ 3 คนได้มั่งค่ะ โต๊ะอื่นก็เริ่มมองมาที่โต๊ะเรากับแฟนแล้ว
สุดท้ายยอมค่ะ ทานไม่หมด หมูที่ย่างไว้ก็ทานไม่หมด หอยเหลือ 3 ชิ้นก็ไม่หมด คุณแฟนค่ะกลัวโดนปรับเลยแอบหมกหมูไปจำไม่ได้ว่ากี่ชิ้น (รู้ตัวน่ะค่ะว่าทำแบบนี้ไม่ดีเลยมากๆ แต่ ณ เวลานั้น ไหนๆก็ไหนแล้วค่ะ) เรียกพนักงานหญิงมาเก็บตังค์ค่ะ สรุปก็ปรับ 150 บาท เท่าเดิม ยังไม่พอค่ะ บนโต๊ะจะมีจานใส่เศษเปลือกกุ้งที่ทานแล้ว พนักงานหญิงคนเดิมบอกขอจานค่ะเราก็หยิบยื่นให้ พนักงานหญิงรับจานนั้นไปแล้วเขี่ย คุ้ย ในจานเปลือกกุ้งหาดูว่ามีอะไรหมกไว้ไหม สรุปคือเจอหมูที่หมกไว้จริงค่ะ เจอหอยอีก 3 ตัวซึ่งเราลืมไปแล้วว่าอยู่ในจานนั้น ยิ่งไปกว่านั้นหันมานับเศษปลาหมึกไหม้ 2 ชิ้นที่อยู่ในจาน ซึ่งเราวางทิ้งไว้ แล้วบอกว่าขอปรับ เราคือ งง ค่ะ เลยบอกไปว่าน้องปลาหมึกมันไหม้ขนาดนี้จะต้องกินด้วยหรอ พนักงานหญิงยืนยันคำเดียวเลยค่ะว่า สั่งมาต้องทานให้หมด พูดอยู่แบบนั้น

ที่เล่ามาทั้งหมดคือ จะบอกว่าที่เราทานไม่หมดเรายอมรับผิดน่ะค่ะ แต่มันเกินไปตรงที่ทางร้านคุณคิดจะปรับเนี้ย สอนเด็กในร้านให้ดูหรือประเมินอาหารหรือสภาพของกินที่เหลือของลูกค้าบนโต๊ะก่อนดีมั้ย ตอนแรกเราจะไม่รู้สึกแย่ขนาดนี้น่ะค่ะจนกระทั่งพนักงานหญิงหันมปรับเศษปลาหมึกไหม้ 2 ชิ้นที่อยู่ในจาน คือสภาพมันไหม้เกรียมแถบนึงเป็นสีดำ เราอยากถามทุกคนค่ะว่าเป็นคุณๆ จะกินชิ้นนั้นไหม? เสียความรู้สึกจริงๆค่ะ เหมือนพยายามจะปรับให้ได้ สุดท้ายคือยอมเสียค่าปรับค่ะ คือเคยแนะนำหลายๆคนให้ไปกินน่ะค่ะ แต่ต่อไปนี้คือไม่แล้วค่ะ เสียความรู้สึกจริงๆค่ะ

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์