จอดงีบกลางถนน เมาขับ-หลับ ปลกไม่ตื่น-จนเช้า


ทหารเรือหนุ่มใหญ่ จอดรถกระบะคู่ชีพหลับกลางถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ตี 5 ยัน 8 โมงเช้า ตกใจตื่นเห็นคนมาล้อมรถมุงดู ติดเครื่องขับหนีทันที จยย.รับจ้างระบุเห็นมาจอดรถนอนนานผิดปกติ ปลุกยังไงก็ไม่ตื่น ต้องแจ้งมูลนิธินำกรวยยางมาตั้งป้องกันอุบัติเหตุ โชคดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้าตัวเปิดใจยอมรับดื่มหนัก ขณะขับกลับบ้านเห็นรถคันหน้าจอดเลยจอดตามจนเผลอหลับไป

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 เม.ย.นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก นายสุรชัย ด้วงโกสน อายุ 43 ปี อาชีพขับรถจักร ยานยนต์รับจ้างริมถนนสุขุมวิท หมายเลข 3 เส้นทางพัทยา-สัตหีบ ตรงข้ามทางเข้าหน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร ต.สัตหีบ ว่า มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ชง-6838 กรุงเทพ มหานคร จอดอยู่กลางถนน เปิดไฟหน้า ดับเครื่องยนต์ ปิดกระจก หน้ารถด้านคนขับมีหนุ่มใหญ่อายุประมาณ 50 ปี ตัดผมรองทรง คาดว่าอาจจะเป็นข้าราชการในพื้นที่สัตหีบ หรือลูกจ้างที่ใดที่หนึ่ง นอนหลับหมดสติอยู่บนเบาะที่นั่งคนขับตั้งแต่เวลา 05.30 น. โดยในรถพบกระป๋องเบียร์วางอยู่ที่เบาะข้างคนขับ พวกตนพยายามช่วยกันหมุนเวียนมาเรียกปลุกให้ขับรถมาจอดข้างถนน แต่ไม่ยอมตื่น จึงต้องให้ตำรวจนำกรวยจราจรมากั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำอุปกรณ์การตัดถ่าง มาเพื่องัดประตู และเปิดประตูรถคันดังกล่าว และเห็นว่ายังมีอาการของคนมีชีวิต จึงเคาะกระ จกเรียกจนถึงเวลาประมาณ 08.00 น.คนขับที่หลับอยู่ภายในรถจึงลืมตาขึ้นมาดู เจอแสงแดดทำตาหยีหลบแสงแดด เมื่อเห็นคนมุงดูหลายคนก็ทำสีหน้ามึนงง เมื่อตั้งสติได้ก็รีบบิดกุญแจติดเครื่องยนต์ ใส่เกียร์ขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุทันที ทราบชื่อภายหลัง ว่า เรือตรีรัฐพงศ์ กิจศรีเชาว์ อายุ 50 ปี ทหารเรือพื้นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายสุรชัย ด้วงโกสน คนขับมอเตอร์ไซค์รับ จ้าง เปิดเผยว่า เห็นรถคันดังกล่าวมาจอดดับเครื่องกลางถนนตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. โชคดีที่ยังเปิดไฟไว้ รถที่ตามหลังมา และรถที่ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทบางนา-ตราด เกือบชนท้ายหลายครั้ง จึงพยายามปลุกให้ตื่นก็ไม่ยอมตื่น จึงได้ขอกรวยกั้นการจราจรมากั้นรถไว้ จึงได้รอด พ้นจากการเกิดอุบัติเหตุมาได้ถึง 08.00 น. ขณะที่นั่งดูกันอยู่ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าเมาแล้วไม่ขับ แต่ดับเครื่องจอดรถนอนหลับอยู่กลางถนน โชคดีที่ไม่ได้ขับรถไปเกิดอุบัติเหตุหรือมีผู้ขับ ชนท้าย

เรือตรีรัฐพงศ์ กล่าวภายหลังว่า สาเหตุที่ขับรถมาหลับกลางถนน เนื่องจากดื่มเหล้าหนักไปหน่อย กับเพื่อนๆ ที่ตลาดสัตหีบ ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุพบรถจอดอยู่ด้านหน้า จึงจอดตามและเผลอหลับไปนานถึง 3 ช.ม. แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่ไม่ฝืนขับต่อไป เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ตัวเองบาดเจ็บหรือเสียหายไม่น่าเสียใจ แต่หากไปชนกับคนอื่นที่เขาไม่รู้เรื่องจากสาเหตุที่เราเมาน่าจะเป็นสิ่งที่น่าเสียใจมากกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์