จสอ.ขับรถเปล่าขบวนรมต.ลาวหักหลบรถตู้เสียหลัก

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ10 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

และการประชุมที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีรถยนต์ในขบวนรัฐมนตรีเศรษฐกิจประเทศลาว เกิดอุบัติเหตุในช่องจราจรพิเศษ หรือ อาเซียน เลน ว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิดของประชาชนที่ขับรถตู้มาในช่องจราจรปกติ แต่เมื่อถึงจุดกลับรถบริเวณโรงเรียนแสตมป์ฟอร์ด หัวหิน ได้กลับรถผิดเข้ามาอยู่ในช่องอาเซียน เลน อันเป็นการตัดหน้า 1 ใน รถนำขบวนของรัฐมนตรีเศรษฐกิจประเทศลาว ที่มี จ่าสิบเอก ขัตติยา ขัตติมาส เป็นพลขับ ซึ่งขับขี่รถเปล่าออกมาเติมน้ำมันด้วยความเร็วสูง จนทำให้รถพลิกคว่ำ ซึ่งคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และปลอดภัยแล้ว ส่วนคนขับรถตู้ ถูกตักเตือนและปรับ ฐานละเมิดข้อบังคับจราจร โดยหลังจากนี้ จะเพิ่มกำลังตำรวจจราจรดูแลช่องอาเซียน เลน ที่มีอยู่ 300 นาย ต่อ 3 ผลัด ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะบริเวณย่านชุมชน เทศบาลหัวหิน ป้องกันการฝ่าฝืนของผู้ใช้ทาง และอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

นอกจากนี้ ยังจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ในขบวนรถต่างๆ ให้ระมัดระวังไม่ขับขี่ในช่องอาเซียนเลน ความเร็วเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทุกครั้งที่จะใช้ช่องทาง ไม่ว่าจะอยู่ในขบวนรถผู้นำหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์