จวกพระจันทร์สีเลือดเชื่องมงาย

จวกพระจันทร์สีเลือดเชื่องมงาย

"หมอลักษณ์ ฟันธง" เปิดศึก 12 ราศีโต้ "หมอช้าง" ชี้ ความเชื่อเรื่องอาถรรพ์พระจันทร์สีเลือด สุดงมงาย แนะประชาชนไม่ควรวิตกกังวลเกินเหตุ ขณะหมอดูจอมเก็บสถิติ แนะ วิธีแก้และป้องกันอาถรรพ์ราหู

กรณีนายทศพร ศรีตุลา หรือ หมอช้าง หมอดูชื่อดัง เจ้าของฉายาจอมเก็บสถิติ ออกมาให้สัมภาษณ์
 
เปิดประเด็น เกี่ยวกับเรื่อง พระจันทร์สีเลือด ในคืนนี้ (8 ต.ค.)ที่มีปรากฏการณ์จันทรุปราคากับเว็บไซด์หนึ่งว่า เป็นปรากฏการณ์ร้ายอาจก่อให้เกิดอาเพท และความหายนะ โดยเฉพาะชาวราศีกันย์ และราศีมีน และผู้ที่เกิดในวันจันทร์ และพุธกลางคืนควรระมัดระวังหลีกเลี่ยงชม ปรากฏการณ์ดังกล่าว และปล่อยให้ร่างกายสัมผัสกับแสงจันทร์ เนื่องจากกอาจส่งผลให้เกิดสิ่งไม่ดีงามขึ้น สร้างความแตกตื่นในหมู่ประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่เกิดในวันและทั้ง 2 ราศี ดังกล่าวพอสมควร

สำหรับวิธีป้องกันผลกระทบในวันพระจันทร์สีเลือด ตามที่หมอช้าง ได้แนะไว้สำหรับแก้อาถรรพ์ และป้องกันพลังอำนาจมีของราหู

ได้แก่ 1. ราศีกันย์ ราศีมีน ที่เป็นเจ้าภาพ และทุกๆ ราศี ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ วันพุธกลางคืน และวันจันทร์ ควรหลีกเลี่ยงการอาบแสงจันทร์ที่ถูกคราส หรือเงาดำ ซึ่งเปรียบเหมือนแสงพระราหู ซึ่งตำราฮินดูกล่าวไว้ว่า ถ้าโดนแล้วชีวิตจะมีเคราะห์ 2.หากอยู่ระหว่างเดินทางโดยรถยนต์ ถือว่าไม่เป็นไร แต่ห้ามอยู่กลางแจ้ง หรือเดินออกไปชมเด็ดขาด 3. การสวมหมวกกันน็อก หรือกางร่มเดิน ไม่ช่วยทำให้พลังหายไป 4. ควรพกพาเครื่องราง ป้องกันพระราหู เช่น "กะลาตาเดียว" หรือเครื่องประดับที่สะท้อนแสงได้ดีอย่าง พวกเงิน สเตนเลส หรือทองคำขาวติดตัวสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางในวันดังกล่าว

5. ทุกราศี ควรทำบุญ เพราะสิ่งที่คุ้มครองดวงที่สุดคือการทำบุญ ตักบาตรในช่วงเช้า วันที่ 9 ต.ค.ซึ่งเรียกว่า 'การตักบาตรเทโว' ถือว่าเป็นการทำบุญที่สำคัญ ร่วมทอดกฐิน หรือไหว้พระสวดมนต์ จะช่วยคุ้มครองดวงได้เช่นกัน 6. สำหรับสวดมนต์ 'คาถาจันทรบัพพา' จะสวดในวันที่ 8 ต.ค.บทสวดนี้เหมาะสำหรับคนเดินทาง และราศีที่จะโดนเต็มๆ คือ ราศีกันย์และราศีมีนและผู้ที่เกิดวันอาทิตย์,วันพุธกลางคืน,วันจันทร์ ควรสวดไว้ 7. บทสวดคาถาที่ป้องกันในวันที่ 8 ต.ค. หรือวันพระจันทร์ดับคือ 'คาถาบูชาพระราหู' อันได้แก่ 'คาถาจันทบัพพา' และ 'สุริยบัพพา' **พระคาถาจันทบัพพา** ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง มะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ เสตัง กาติยังมะมะ ยะติกา *พระคาถาสุริยบัพพา* กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติ 8. อิทธิพลของปรากฏการณ์จันทร์สีเลือดนี้ไม่ใช่แค่ระวังแค่วันที่ 8 ต.ค.เท่านั้น เพราะมันส่งผลตลอดทั้งเดือนตุลาคม เนื่องจากอิทธิพลรุนแรง มาก โดยเฉพาะวันที่ 8 ต.ค.นี้ ย้ำอีกทีว่า ทุกราศี โดยเฉพาะราศีกันย์ และราศีมีน และผู้ที่เกิดวันอาทิตย์,วันพุธกลางคืน,วันจันทร์ ต้องระวังเป็นพิเศษ

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 8 ต.ค. นายลักษณ์ เรขานิเทศ โหรฟันธงชื่อดัง

ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับความเชื่อดังกล่าวว่า วันพระขึ้น 15 ค่ำ เป็นวันดี วันมงคล ในทางพระพุทธศาสนา พระจันทรเทพบุตร เป็นเทพเจ้าฝ่ายศุภเคราะห์ ซึ่งมีแต่ประทานความดีงามให้ แม้แต่พระพุทธองค์ยังทรงใช้กำหนดนัดหมาย และประกาศวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในคืนจันทร์เพ็ญทั้งสิ้น อีกทั้งพระจันทร์ในความหมายทางโหราศาสตร์ก็ไม่มีเรื่องร้ายอันเกิดจากพระจันทร์ ในทางพุทธศาสนาฝ่ายมหายานยิ่งถือว่า องค์จันทรประภาโพธิสัตว์ มีความสำคัญเกื้อกูลต่อประโยชน์แห่งมนุษย์ ดังนั้นใครเป็นผู้ปลุกกระแสความเชื่อเรื่อง พระจันทร์สีเลือดให้โทษต่อราศีใดเป็นความไม่รู้ และเดียงสาต่อโลกของหมอดู และผู้ที่แอบอ้างตัวเป็นนักโหราศาสตร์ เพราะปราชญ์ฝ่ายโหราศาสตร์ไม่เคยกล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ไม่ควรสนใจหรือกังวลเกินไป.


จวกพระจันทร์สีเลือดเชื่องมงาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์