จราจรไทยเงิบ!ยัดข้อหาฝ่าไฟแดง หน้าแหกคนขับงัดคลิปเขียวเต็มๆ

จราจรไทยเงิบ!ยัดข้อหาฝ่าไฟแดง หน้าแหกคนขับงัดคลิปเขียวเต็มๆ

วันนี้ 17 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์ขณะนี้ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอผ่านเว็บไซด์ www.youtube.com
 
โดยใช้ชื่อคลิปว่า"ดูเอาครับ อยู่ๆก็โผล่มา" ซึ่งคลิปดังกล่าวมีความยาวถึง 2.37 นาที โดยเนื้อหาในคลิปดังกล่าวนั้น เป็นภาพจากรถยนต์คันหนึ่งกำลังขับรถเดินทาง และมีการถ่ายคลิปติดกล้องไว้กับรถ ซึ่งระหว่างขับรถตามทางบนถนนแห่งหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นถนนในกรุงเทพฯ โดยผู้ผู้ขับขี่ขับผ่านแยกไฟแดง โดยระหว่างที่ขับนั้น สัญญาณไฟเป็นสีเขียว ก่อนจะเลี้ยวขวาตามสัญญาณไฟ และเมื่อขับตรงไป กับพบว่ามีตำรวจจราจรนายหนึ่งเดินออกมาจากเกาะกลางใต้ทางด่วน ก่อนจะส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวชิดซ้าย จนมีเสียงคนในรถพูดขึ้นว่า "ใช่หรอ เราทำอะไรผิดอ่ะ ทำอะไรผิดไม่รู้ ก็ไม่ได้ฝ่าไฟแดงนี่"

กระทั่งมีเสียงตำรวจจราจรที่เรียกโบกรถว่า "ใบขับขี่ทำไมไม่หยุดครับผม สัญญาณไฟก็ขึ้นแล้ว"
 
ก่อนที่คนในรถจะเถียงกลับทันทีว่า"ยังไม่ขึ้นเลย ดูอยู่ค่ะ ดูกล้องมั้ย  สีเขียวยังไม่ขึ้นเหลืองด้วย" ก่อนตำรวจจราจรคนดังกล่าวจะพูดโต้กลับว่า"เราต้องหยุดแล้วนะ ทีหลังเราต้องหยุด" คนขับขี่เองก็ยืนยันว่าไฟเขียว ขณะที่ตำรวจเองก็ยังยืนว่าฝ่าฝืนสัญญาณไฟมา พร้อมบอกให้ไปดูกล้อง จนคนขับรถเองบอกว่าไม่ต้องไปดู"ผมมีกล้องบันทึกอยู่"

ก่อนตำรวจจะมีท่าทีเปลี่ยนไปแล้วบอกว่า"ไม่ใช่เรานะออกมาสีเหลืองแล้ว" คนขับก็ตะโกนเขียว ผมเลี้ยวก็เขียวเลย
 
ผมขอเคลียร์ตรงนี้เลย ผมมีกล้องดูอยู่ ฝ่ายตำรวจเองก็บอกอีกว่าคุณขับรถมาก็เหลืองแล้ว  จนคนขับเองต้องอธิบายว่า"ผมขับมาทางนี้ทุกวัน และผมก็รู้ว่าคุณดักทางนี้ทุกวัน ก่อนคนขับพูดขึ้นขอจดชื่อและเลขหมวกหน่อย จนตำรวตจราจรมีท่าทีเปลี่ยนไปและพูดว่า"ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรพี่เลย เข้าใจมั้ย" คนขับสวนทันทีแล้วเรียกผมทำไม ผมก็ไม่ได้ผิด  ก่อนตำรวจจะเปลี่ยนบทบอก"ผมยอมพี่" แค่อธิบายให้ฟังไม่ได้มีอะไร ก่อนที่คนขับรถจะบอกไม่เป็นอะไรเสียงผมอัดไว้หมดแล้ว และขับรถต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ถูกถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ย.56 เวลาผระมาณ09.00น.เป็นต้นไป

ซึ่งคลิปดังกล่าวต่างมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนดังกล่าว โดยเฉพาะเมื่อสังเกตเวลาที่รถคันดังกล่าวขับผ่านแยกไฟแดงเป็นสัญญาณไฟเขียวอย่างชัดเจน แต่ทางตำรวจกลับบอกว่าฝ่าฝืนสัญญาณไฟออกมา แต่เมื่อคนขับบอกว่ามีหลักฐานว่าไม่ได้ผิดกฏหมายตามที่กล่าวอ้าง ทำให้ตำรวจต้องเปลี่ยนคำพูด โดยชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยว่าการตั้งด่านเรียกตรวจรถของตำรวจจราจรนั้น มีความไม่ชอบมาพากลอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบการกระทำดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์