จราจรใช้ใบเตือนผู้ขับไม่เคารพกฎวันแรก

จราจรใช้ใบเตือนผู้ขับไม่เคารพกฎวันแรก


         จราจร แจกใบเตือนคนขับไม่เคารพกฎ ส่วนแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารแจ้ง ตร.ใกล้เคียงทันที หรือ ถ่ายรูป-คลิป ร้องสายด่วนขนส่งทางบก

          ร้อยตำรวจโท วิใจ รักสกุล รองสารวัตรงานสายตรวจ 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร มาอำนวยความสะดวกบริเวณถนนตรีเพชร หน้ากองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และได้มีการออกใบเตือนแก่ผู้ที่ขับขี่รถไม่เคารพกฎจราจร ในข้อหาไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แต่งกายไม่เหมาะสม

           สำหรับ ใบเตือน จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกใบสีเหลือง จะให้ผู้ที่ขับขี่รถไม่เคารพกฎจราจร ใบสีชมพูเจ้าหน้าที่จะเก็บไว้บันทึกลงในคอมพิวเตอร์ และใบสีขาวสำเนาคู่ฉบับ โดยใบเตือน 1 ครั้ง จะแทนการออกใบสั่ง และถูกบันทึกประวัติในระบบ
คอมพิวเตอร์ หากว่ามีการกระทำผิดซ้ำ ตำรวจจะให้ใบสั่งในทันที

            ร้อยตำรวจโทวิจัย กล่าวว่า ในส่วนข้อหารถโดยสารสาธารณะ หรือ แท็กซี่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร จะต้องมีคู่กรณี หากเป็นผิดซึ่งหน้า ประชาชนสามารถแจ้งตำรวจจับกุมได้ทันที แต่หากไม่มีตำรวจอยู่ในบริเวณใกล้เคียง สามารถนำข้อมูลทะเบียนรถ สีรถ หรือ ภาพถ่าย ไปร้องเรียนผ่านสายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 หรือ สายด่วนกองบังคับการตำรวจจราจร 1197 ทั้งนี้ผู้เสียหายควรบันทึกภาพหลักฐานหรือคลิปเสียงไว้เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ


 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์