จนท.ไม่หวั่นอิทธิพลคดีโบนันซ่า จ่อขยายสอบงาบป่าเขาใหญ่เพิ่ม

จนท.ไม่หวั่นอิทธิพลคดีโบนันซ่า จ่อขยายสอบงาบป่าเขาใหญ่เพิ่ม

วันที่ 17 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พันเอก สมหมาย บุษบา คณะทำงานด้านกฎหมาย กองทัพภาคที่ 2

ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบบริเวณสนามแข่งรถและพื้นที่ปลูกบ้านพัก ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง เขาอ่างหิน บ้านโบนันซ่า รีสอร์ทเขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมพื้นที่กว่า 151 ไร่ ซึ่งต่อมาหลายหน่วยงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเตรียมเพิกถอน โดยทางตำรวจได้ทำการสอบสวนการได้มา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อช่วงสายของวันนี้ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3

 กล่าวถึงกรณีที่ได้มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนป่าเขาเสียดอ้า ป่าเขานกยูง และป่าเขาอ่างหิน โดยการสร้างบ้านพักรีสอร์ทและสนามแข่งรถโบนันซ่า สปีดเวย์ รวมกว่า 100 ไร่ ว่า  ล่าสุดขณะนี้คณะทำงานทุกฝ่ายได้ช่วยกันแก้ปัญหาคดีนี้อย่างเต็มที่ โดยในแต่ละฝ่ายก็ต่างมีหน้าที่ในการดำเนินการในส่วนงานตัวเอง ซึ่งมีกฎหมายและข้อบังคับในการดำเนินการที่ชัดเจนอยู่แล้ว หากพบว่าผิดจริงก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการนั้นๆ ส่วนการดำเนินการงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้พนักงานสอบสวนก็เร่งรวบรวมข้อมูล พร้อมทั้งเรียกบุคคลเข้ามาให้ข้อมูล เพื่อนำไปประกอบการสำนวนดำเนินคดีเอาผิดกับผู้บริหารโบนันซ่า ส่วนการทำงานของทุกฝ่ายมีการกดดันหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันใด ๆ และก็ยังไม่มีรายงานเข้ามาว่ามีการข่มขู่จากฝ่ายไหนทั้งสิ้น แต่ถ้าหากได้รับการร้องเรียนหรือทราบว่าได้ถูกกลุ่มอิทธิพลข่มขู่และคุกคามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตนก็พร้อมจัดกำลังเข้าดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหารุกพื้นที่ป่าสงวนนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พล.ต.ท.พิสัณห์ฯกล่าว

พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีสนามแข่งรถโบนันซ่า

 เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งดำเนินการสอบปากคำพยานที่ปรากฏชื่ออยู่ในเอกสารสิทธิ์ นส.3 จำนวน 5 แปลง ที่ทางผู้บริหารสนามแข่งรถโบนันซ่านำมาแสดง ซึ่งมีรายชื่อการซื้อขายต่อกันมารวมกันประมาณ 15 รายชื่อ ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องเรียกทั้งหมดมาสอบเพื่อหาข้อมูลว่าเอกสาร นส.3 ทั้งหมดได้มาอย่างไร และต้องรอรวบรวมข้อมูลจากที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ส.ป.ก. และกรมป่าไม้ เพื่อยืนยันการบุกรุกที่ดินของสนามแข่งรถโบนันซ่า เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดีกับผู้ครอบครองด้วย  พ.ต.อ.บุญเลิศฯกล่าว.

ทางด้าน พ.อ.สมหมาย บุษบา หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า คณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2

 ได้ดำเนินการติดตามความคืบหน้าของคดีสนามแข่งรถโบนันซ่า ซึ่งหลังพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาทางผู้บริหารโบนันซ่าแล้ว ก็อยู่ในชั้นการรวบรวมข้อมูลพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามที่กล่าวหา โดยทางกองทัพภาคที่ 2 มีหน้าที่คอยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงาน ทั้งกรมป่าไม้ และ ส.ป.ก. ซึ่งขณะนี้การดำเนินการคืบหน้าไปมากแล้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างติดตามความคืบหน้าของคดีโบนันซ่า ในพื้นที่ อ.ปากช่องฯ นอกจากนี้คณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 ได้เตรียมเข้าตรวจสอบพื้นที่ หลังมีเรื่องร้องเรียนอีกกว่า 30 เรื่องในการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน และที่ดิน ส.ป.ก. ในเขตพื้นที่เขาใหญ่ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์