จนท.วัดไทยแอลเอ ลวนลามดญ.7ขวบ

เหตุกระทำอนาจารนักเรียนหญิงไทยในสหรัฐอเมริกา


ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย รายงานมาเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ว่า ตำรวจสถานีตำรวจฟุตฮิลล์ นอร์ธฮอลลีวูด ได้จับกุมนายเฉลิมชัย หรือหนุ่ม นพไธสงค์ อายุ 23 ปี อาสาสมัครช่วยทำงานของวัดไทยนครลอสแอนเจลิส ในข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี เมื่อบ่ายวันที่ 31 ก.ค. เวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาในประเทศไทย วันที่ 1 ส.ค. เวลา 00.30 น. โดยนายเฉลิมชัยถูกมารดาของเด็กหญิง ลูกครึ่งไทยและเวียดนาม วัย 7 ขวบ เป็นนักเรียนของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดไทยนครลอสแอนเจลิส ซึ่งเปิดสอนภาษาไทยในช่วงภาคฤดูร้อนให้แก่ลูกหลานไทย แจ้งความให้ตำรวจจับกุมตัวนำไปควบคุมไว้ที่สถานีตำรวจฟุตฮิลล์ เพื่อสอบสวนรวบรวมหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งศาล พร้อมกับตั้งวงเงินประกันตัวไว้ 100,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา


ก่อนหน้าที่ตำรวจจะรับแจ้งให้ไปจับกุมตัวนายเฉลิมชัยนั้น

มารดาชาวไทยของนักเรียนหญิง วัย 7 ขวบ ได้ไปรอรับบุตรสาวกลับในช่วงที่พักเรียนพอดี แต่ไม่พบบุตรสาวอยู่ในห้องเรียน ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับวัด จึงออกตามหาพร้อมกับครูและพระสงฆ์ในวัดก็ไม่พบ จึงลองไปเคาะประตูห้องของนายเฉลิมชัยที่อยู่ในบริเวณวัดแต่ไม่มีใครเปิดประตูออกมา มารดาของนักเรียนหญิงจึงนั่งรออยู่ในบริเวณดังกล่าว ปรากฏว่าในเวลาไม่นานนักก็เห็นนายเฉลิมชัยเปิดประตูห้องเดินออกมา และมีนักเรียนหญิงเดินตามออกมาด้วย จึงสอบถามนักเรียนหญิงทราบว่า นายเฉลิมชัยชวนเข้าห้อง จากนั้นนายเฉลิมชัยเปิดกระโปรงตนและถอดกางเกงชั้นในออกเพื่อถ่ายภาพ

เมื่อทราบดังนั้นมารดาจึงนำนักเรียนหญิงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

สำหรับนายเฉลิมชัยได้เข้ามาช่วยทำงานเป็นจนท.อาสาสมัคร ให้กับวัดไทยนครลอสแอนเจลิสหลายด้าน อาทิ ถ่ายภาพ ถ่ายวีดิโอ เพื่อแจกจ่ายแก่สื่อมวลชน ปกติเป็นคนเรียบร้อย จึงสร้างความแปลกใจให้กับผู้ปกครองที่ทราบข่าว ขณะที่นายแกเร็ตต์ นักสืบประจำสถานีตำรวจฟุตฮิลล์ เปิดเผยว่า ตำรวจต้องควบคุมตัวนายเฉลิมชัยไว้เพื่อสอบสวนและหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกว่า มีเจ้าทุกข์รายอื่นอีกหรือไม่ และกระทำการลักษณะนี้มาแล้วกี่ครั้ง ขณะนี้ได้ย้ายนายเฉลิมชัยไปควบคุมตัวไว้ที่สถานตำรวจแวนนายส์ และกำหนดนำตัวขึ้นศาล ในวันที่ 2 ส.ค. ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา ตรงกับประเทศไทย วันที่ 3 ส.ค. ทาง

ด้านนายพีทเพิ่มแสงงามตำรวจอเมริกันเชื้อสายไทยประจำนครลอสแอนเจลิสเปิดเผยว่า

นายเจมส์ แมคโดนัลด์ รองอธิบดีตำรวจของนครลอสแอนเจลิส ให้ความสนใจคดีนี้สอบถามมาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากใกล้ชิดกับคนไทย และสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญคดีเกี่ยวกับเด็กมาก หากเป็นการกระทำมิดีมิร้ายกับเด็กจะถือเป็นคดีใหญ่


ทางด้านคณะกรรมการบริหารวัดไทยนครลอสแอนเจลิส

ได้ออกแถลงการณ์กรณีตำรวจจับกุมนาย เฉลิมชัย เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่นว่า คณะสงฆ์ และคณะกรรมการวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับการกระทำของนายเฉลิมชัย และไม่สามารถจะตอบคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมที่นายเฉลิมชัยได้กระทำจนถูกจับกุมได้ เนื่องจากขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบหลักฐานและพยานต่างๆ โดยนายเฉลิมชัยจะถูกนำตัวขึ้นฟ้องศาลในวันที่ 2 ส.ค. ที่ศาลเมืองแวนนายส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย หากมีคำถามเกี่ยวกับกรณีนี้ให้ติดต่อสอบถามได้จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของวัด ส่วนผู้ปกครองของนักเรียนหญิง วัย 7 ขวบ ซึ่งเคยเป็นนักเรียนของวัดไทยนครลอสแอนเจลิสมาก่อน ไม่ได้ติดใจที่จะฟ้องร้องวัด เนื่องจากไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้ในวัดมาก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์