จนท. เร่งค้นหา ฮ.ไทยบินหานักปีนเขาพม่า

จนท. เร่งค้นหา ฮ.ไทยบินหานักปีนเขาพม่า

คืบ ฮ.เอกชนไทย สูญหายในพม่า ยังค้นหาไม่พบ ระบุ ทางการไทยและพม่าเร่งระดมค้นหาเร่งด่วนแล้ว 

จนท.ของบริษัท แอดวานซ์ เอวิเอชั่น จำกัด แจ้งว่า ขณะนี้ เฮลิคอปเตอร์ของบริษัทที่ขาดการติดต่อไป ล่าสุด ยังไม่พบ ฮ. ลำดังกล่าว ซึ่งได้รับรายงานว่า ทางการไทยและพม่าที่เกี่ยวข้องส่งคนระดมการค้นหาอย่างเร่งด่วนแล้ว

สำหรับกรณีนี้ เฟซบุ๊กของ น.ส.ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 โพสต์ว่า
 
นายชัย ณศิลวันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอดวานซ์ เอวิเอชั่น จำกัด เจ้าของเฮลิคอปเตอร์ไทยที่หายไนพม่า เชื่อว่านักบินและผู้โดยสารทั้ง 3 คนยังปลอดภัย และนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน
โดย 1 ในนักบินไทยที่หายไปพร้อมนักบินพม่า 1 คนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฮตู 1 คน คือ กัปตันชัชวาล แท่นทอง ซึ่งเป็นนักบินสกายรีพอร์ตของช่อง 3 ด้วย ทางบริษัทประสานให้ครอบครัวรับทราบแล้ว เชื่อว่าปลอดภัยเพราะเครื่อง ELT หรือ Emergency Allert tranmission ยังไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน กรณีเครื่องเฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกพื้นตั้งแต่ 2 จีขึ้นไป จะส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมมายังเครื่องรับที่บริษัทและ ฮ. ที่ค้นหาจะจับสัญญาณได้ ซึ่งตั้งแต่ 15 .00 น. เมื่อวานนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณฉุกเฉิน

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ของบริษัท แอดวานซ์ เอวิเอชั่น จำกัด

ได้รับการว่าจ้างจากมูลนิธิฮตู เพื่อไปช่วยค้นหานักปีนเขาที่หายไประหว่างปีนเขาฮะกากาโบราซี เมืองพุเตา รัฐกะฉิ่นของพม่า ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน แต่เจอปัญหาสภาพอากาศ เพิ่งได้บินเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยมีกัปตันสมเกียรติ ไกรทิพย์ นักบินครูฝึกร่วมเดินทางไปด้วย เป็นนักบินไทย 2 คน โดยภารกิจเมื่อวานนี้ กัปตันชัชวาล แท่นทอง ได้ทำการบินร่วมกับนักบินพม่า และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฮตูไปส่งเสบียงให้ทีมค้นหา ออกเดินทางจากสนามบินเมืองพุเตา ในเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ก.ย. คาดว่าจะใช้เวลา 30 นาทีถึงที่หมาย แต่ขาดการติดต่อไปเนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นหุบเขา และน่าจะมีปัญหาสภาพอากาศ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์