จตุรงค์ หลั่งน้ำตาเข้าเส้นชัย วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ รพ.โพธาราม

วันนี้ (13 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุรงค์ พลบูรณ์ หรือ จตุรงค์ โพธาราม ศิลปินตลกและนักแสดง ควงทีมงานปิดโครงการ ‘เก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลโพธาราม' อย่างสุดชื่นมื่น ที่โรงพยาบาลโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี หลังจากตลอด 14 วันที่วิ่งมาจากศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. ออกวิ่งไปทั้ง 10 อำเภอ ในจังหวัดราชบุรี ตลอดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จนเข้าสู่เส้นชัยที่หน้าโรงพยาบาลโพธาราม รวมระยะทาง 342 กม. โดยมียอดเงินบริจาคเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ กว่า 8,900,000 บาท

เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 12 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุรงค์ พลบูรณ์ หรือ ลุงรงค์ พร้อมคณะ ได้วิ่งขอรับบริจาค โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลโพธาราม โดยได้วิ่งมาจนถึงจุดสุดท้าย ที่ โรงพยาบาลโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เป็นผลสำเร็จ รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร โดยสรุปยอดรับบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ และ ชาวจังหวัดราชบุรีทั้ง 10 อำเภอ เป็นจำนวนเงินกว่า 8,928,490 บาท ท่ามกลางพี่น้องประชาชนชาว อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง มายืนรอให้กำลังใจเป็นจำนวนมากที่มารอต้อนรับ และนำเงินบริจาคจำนวนมากมามอบให้

ตลอดเส้นทางการวิ่งมีเหล่าศิลปินตลก สลับผลัดเปลี่ยนกันมา พร้อมด้วย พี่ตูน ก๊อปปี้โชว์ ทีมนักวิ่งจากโพธาราม ทีมจักรยานล้อโต ร่วมวิ่งกับลุงรงค์อย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทางด้วย ทั้งนี้ ลุงรงค์ หรือ จตุรงค์ พลบูล ได้วิ่งมาถึงที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลมีประชาชนต่างนำดอกกุหลาบ พวงมาลัยมามอบไห้จากนั้นได้เข้าฝ่าฝูงชนนำคณะเข้าสู่เส้นชัย ซึ่งระหว่างที่ลุงรงค์กับหมอวรรณ แพทย์ประจำตัวและทีมงานวิ่งเข้าเส้นชัย โดยเฉพาะนายจตุรงค์ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจเป็นอย่างมากด้วย ภายหลังจากเข้าเส้นชัย ลุงรงค์ได้โผลเข้ากอดมารดาที่นั่งวีลแชร์ด้วยอาการโรคประจำตัวและยังมีถังออกซิเจนช่วยหายใจตลอดเวลา พร้อมทั้งก้มลงกราบและบอกกับมารดาว่าทำสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว และสามารถซื้อเครื่องช่วยหายใจได้แล้ว จากนั้นได้เดินขึ้นไปยังเวทีก่อนจะกล่าวขอบคุณประชาชนที่มารอต้อนรับและทีมงานที่ร่วมวิ่ง ทีมแพทย์ พยาบาล ตำรวจจากทุก สภ.จากทั้ง 10 อำเภอ และผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคน ที่ช่วยกันจนทำให้โครงการสำเร็จไปได้ด้วยดีเกินความคาดหมาย

นายจตุรงค์ พลบูรณ์ กล่าวว่า ตอนนี้วิ่งมาไม่คิดว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง เพราะคิดว่าวิ่งมาธรรมดาถึงเส้นชัย และมีพยาบาลประชาชนมาต้อนรับก็นิดๆหน่อย และขึ้นเวทีและพูดคุย แต่บรรยากาศความเป็นจริงมันตกกระใจ มันน่าขนลุกมันทำให้ตนเองต้องหลั่งน้ำตา คือ ตนเองไม่คิดว่าจะมาร้องไห้ให้ใครเห็น จังหวะนั้นมันทำให้ตกใจจริงๆ เพราะซ้ายขวาแต่ละคนเขามองตนเองด้วยความรักความศรัทธา น้ำตามันจึงออกมาเอง ส่วนยอดเงินบริจาคตอนนี้เข้ามารวมๆแล้วกว่า 9 ล้านบาท ซึ่งมันเกินกว่าที่เราตั้งไว้ 8.5 ล้าน คิดเป็น 10 เครื่อง เครื่องละ 850,000 บาท ซึ่งตนเองจะอธิบายผ่านทางหน้าแฟนเพจเพื่อให้ทุกท่านทราบ ส่วนยอดเงินที่เหลือตนจะนำไปสารต่อโครงการที่ตั้งใจไว้ อาทิจัดสร้างลานจอดรถพร้อมหลังคาให้กับทางโรงเรียนโพธาราวัฒนาเสณี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เรียนสมัยเมื่อยังเด็ก นอกจากนี้ยังนำไปพัฒนาศูนย์เด็กเล็กและบ้านพักผู้ป่ายชราอำเภอโพธาราม

ส่วนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจ ก็ตั้งไว้ภายใน 1 เดือนจะจัดซื้อมามอบให้ หรือถ้าไม่ทันก็จะเป็นบิลใบเสร็จที่เราได้จ่ายซื้อเครื่องฯ เพื่อเป็นการยืนยันภายใน 1 เดือน ซึ่งเราไม่รู้ระบบของการสั่งซื้อ รับประกันได้เลยเพราะตนเองไม่ได้แตะเงินเลย เงินทั้งหมดอยู่ในบัญชีในโครงการฯ ของโรงพยาบาลโพธาราม มีคณะกรรมการเบิกจ่าย โดยตนมีหน้าที่ที่จะบอกว่าเงินนำไปใช้อะไรบ้าง

 


จตุรงค์ หลั่งน้ำตาเข้าเส้นชัย วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ รพ.โพธาราม

นอกจากนี้ นายจตุรงค์ กล่าวอีกว่า ขอกราบขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ เพราะไม่ใช่แค่คนในจังหวัดราชบุรี หรือ ตามอำเภอต่างๆ หรือ จะเป็นคนจังหวัดสมุทรสงคราม ตนเองต้องกราบขอบคุณที่มีคนเห็นในสิ่งที่ตนเองทำมันมีประโยชน์ได้โอนเงินมาให้ ตนต้องกราบขอบพระคุณจากใจของตนเอง

 

ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ คำอิ่ม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม กล่าวว่า โรงพยาบาลโพธารามเป็นโรงพยาบาลระดับจังหวัดที่ดูแลประชาชน 3 อำเภอ โรงพยาบาลจากบางแพ หรือ ที่โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน ต้องส่งผู้ป่วยเข้ามาซึ่งเป็นผู้ป่วยด้านอายุรกรรม ผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งในวันหนึ่งเราจะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกับผู้ป่วยไอซี 20 - 40 รายทุกวัน แต่เนื่องจาก ไอซียูของเรามี 12 เตียงซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องมือ เครื่องช่วยหายใจที่มีราคาสูงในการรักษาผู้ป่วย

โดยที่คุณจตุรงค์ได้เข้ามาเห็นถึงความสำคัญตรงนี้ ได้มาทำโครงการวิ่งเก็บตกตกลมหายใจเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลโพธาราม ซึ่งทางโรงพยาบาลโพธารามจึงต้องขอบพระคุณคุณจตุรงค์ และทีมงานที่ได้ใช้หยาดเหงื่อแรงงานในการวิ่งผ่าลมผ่าฝน และแสงแดด นำกายตัวเองเข้าแลกกับชีวิตขึ้นมา เพื่อขอรับบริจาคเงินมาเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ 10 เครื่องที่จะนำมาจัดสรรปันส่วนมามอบให้กับทางโรงพยาบาลโพธาราม

นายจตุรงค์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า แม้ตนเองจะวิ่งเสร็จ แต่โครงการยังไม่ปิด ผู้ที่อยากร่วมกันทำบุญสามารถโอนเงินร่วมบริจาคได้ผ่านธนาคารกรุงไทยสาขาโพธาราม

เลขที่บัญชี 708-056572-3 ชื่อบัญชี เงินบริจาคโรงพยาบาลโพธาราม โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู ได้จนถึงสิ้นเดือน กรกฎาคม 2561 นี้


จตุรงค์ หลั่งน้ำตาเข้าเส้นชัย วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ รพ.โพธาราม


จตุรงค์ หลั่งน้ำตาเข้าเส้นชัย วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ รพ.โพธาราม


จตุรงค์ หลั่งน้ำตาเข้าเส้นชัย วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ รพ.โพธาราม


จตุรงค์ หลั่งน้ำตาเข้าเส้นชัย วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ รพ.โพธาราม


จตุรงค์ หลั่งน้ำตาเข้าเส้นชัย วิ่งเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ รพ.โพธาราม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์