จตุคามฯรุ่นทรัพย์ดียิ่ง

"จตุคามฯ รุ่นทรัพย์ดียิ่ง"



วัดราษฎร์ศรัทธา (ท้ายดอน) ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีการจัดสร้างวัตถุมงคล "จตุคามรามเทพ รุ่นทรัพย์ดียิ่ง"

โดยมีวัตุประสงค์เพื่อจัดหารายได้

มาทำการก่อสร้างอุโบสถ ที่ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในจังหวัดชลบุรีให้แล้วเสร็จ

"พระครูพิศาลชโลปมคุณ"

เจ้าคณะตำบลห้วยกะปิ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธา กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาในองค์จตุคามรามเทพ ได้เข้ามาสั่งจองวัตถุมงคลที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้นเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก

เทวาภิเษกไปแล้ว 2 วาระ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2550 ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วันที่ 5 พ.ค.2550 ณ กลางทะเล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี วาระที่ 3 วันที่ 10 พ.ค.2550 ณ หอพระพุทธสิหิงค์ จ.ชลบุรี และวาระที่ 4 ครั้งสุดท้าย ณ อุโบสถวัดราษฎร์ศรัทธา


ธีมหาพุทธาภิเษก-มหาเทวาภิเษก

ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทั้ง 4 วาระ ซึ่งเป็นไปตามแบบโบราณที่ได้รับการสืบทอดต่อกันมา



การจัดสร้างพระพุทธสิหิงค์-จตุคามรามเทพในครั้งนี้

เป็นครั้งแรกที่วัดราษฎร์ศรัทธาได้รวบรวมเอาพระพุทธสิหิงค์ ซึ่งเป็นที่เคารพของประชาชนโดยทั่วไปเข้ามารวมกับองค์จตุคามรามเทพ โดยเป็นการจัดสารอย่างวิจิตรตระการตา ทรงอำนาจด้วยบารมีและอำนาจวาสนาสมควรแก่การครอบครอง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

พระพุทธสิหิงค์-จตุคามรามเทพ

ได้ผสมผงวิเศษอันดีจากพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศที่มีชื่อเสียง อาทิ ผงพระจิตรดาหักป่น, ผงหลวงพ่อเริ่มวัดจุกเฌอ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี, ผงสมเด็จวัดระฆังโฆษิตารามวรวิหาร, ผงพราย กุมารหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่,

ผงอิจเจหลวงพ่อทัศน์ วัดแจ้ง ปราจีนบุรี,

ผงหลวงพ่อเทียม วัดกษัตรา พระนครศรีอยุธยา, ผงหลวง พ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี, ผงพระธรรมญาณมุนี วัดพนัญเชิง อยุธยา, ผงหลวงพ่อยิ่ง วัดราษฎร์ศรัทธา, ผงรัตนวาโย, ผงพุทธโอสถ, ผงฤๅษีกัปปินะ ผงขี้ไคล้พระบรมธาตุและพระธาตุ จากทั่วประเทศ พร้อมด้วยไม้มงคลอีก 19 ชนิด เป็นต้น

วัดราษฎร์ศรัทธา ได้เปิดให้ญาติโยมได้สั่งจอง

วัตถุมงคลพระพุทธสิหิงค์-จตุคามรามเทพ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่สั่งจองสามารถรับวัตถุมงคลได้หลังจากวันที่ 13 พ.ค.2550 ณ วัดราษฎร์ศรัทธา

สำหรับเงินรายได้จากการจัดสร้างพระพุทธสิหิงค์-จตุคามรามเทพ

ในครั้งนี้จะนำไปจัดสร้างอุโบสถหลังใหม่ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้นมา ตั้งแต่ต้นปีพ.ศ.2528 ในสมัยที่พระครูนิวิฐสารคุณ (หลวงพ่อบุญยิ่ง สุมโน) อดีตเจ้าอาวาสเป็นผู้ริเริ่มจัดสร้างขึ้นมา

ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้งบประมาณในการจัดสร้าง

ประมาณ 85 ล้านบาท ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จจะเป็นอุโบสถที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่เกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชลบุรีและพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสในบวรพุทธศาสนาโดยทั่วไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์