จตุคามฯทำไม้เทพทาโรยอดพุ่ง

นายวิเชษฐ์ ชุมดี ประธานกลุ่มงานแกะสลักไม้เทพทาโร อ.รัษฎา จ.ตรัง เปิดเผยว่า

ปัจจุบันงานแกะสลักไม้เทพทาโรเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามอง และที่สำคัญกลายเป็นงานที่ติดอยู่ในกลุ่มสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับห้าดาวของจังหวัดตรัง ส่งผลให้ไม้เทพทาโรกลายเป็นของที่ระลึกไปโดยปริยาย งานแกะสลัก ต้องใช้ฝีมือล้วนๆ เพราะเป็นงานที่ประณีตละเอียดอ่อนมาก เป็นการแกะจากต้นไม้จริงๆ ดังนั้นความยากลำบากจะอยู่ที่การหาต้นไม้ ส่วนออร์เดอร์มีเข้ามาเรื่อยๆจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเอาไปประดับตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวนหย่อม และตามพิพิธภัณฑ์ต่างๆ

ในส่วนของจังหวัดตรังมียอดสั่งจองเข้ามาพอสมควร
 
โดยเฉพาะอานิสงส์จากองค์จตุคามรามเทพ ถือว่าเป็นช่วงที่กระแสกำลังแรง ส่งผลให้มียอดจองเข้ามามากกว่าปกติ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินงาน อีกไม่นานคาดว่าคงเสร็จทันงานที่เราจะไปเปิดบูธที่กรุงเทพฯ และตั้งใจจะนำงานแกะสลักไม้เทพทาโรรูปองค์จตุคามรามเทพไปโชว์ภายในงานด้วย

"สำหรับร้านที่เปิดขายงานแกะสลักไม้เทพทาโร ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์ IMT-GT PLAZA นั้น ช่วงเปิดศูนย์ใหม่ๆ สินค้าขายดีมาก วันหนึ่งประมาณ 10,000-20,000 บาท อย่างที่ขายไม่ได้แล้วประมาณ 2,000 บาท มาช่วงหลังๆ เข้าสู่หน้าโลว์ซีซั่น วันหนึ่งขายได้ 8,000-10,000 บาท บางวันขายไม่ได้เลยก็มี แต่ภาพรวมทั่วไป ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี" นายวิเชิษฐ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์