จตุคามวุ่น แห่จองแต่ไม่ได้ของ

จตุคามวุ่นอีก


ชาวบ้านกว่า 200 แห่ล้อมกุฎิเลขานุการเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพิจิตร หลังไม่ได้รับจตุคามตามใบสั่งจอง

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 15 เมษายน ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร

ได้มีชาวบ้านกว่า 200 คนเดินทางมาที่กุฏิพระเมธีธรรมประนาท เลขานุการเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง เพื่อขอรับจตุคามรามเทพ รุ่นเงินอภิมหาเศรษฐี ที่ทางวัดหนองดง และวัดท่าหลวง ร่วมกันจัดสร้างขึ้นมา และทำการปลุกเสก ที่วัดท่าหลวง เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2550 ที่ผ่านมา

โดยประชาชนที่เดินทางมาอ้างว่า


เคยติดต่อทางวัดแล้วหลายครั้ง แต่มีการเลื่อนส่งมอบมาตลอด โดยครั้งล่าสุดได้มีการแจ้งว่าจะมีการมอบในเช้าวันนี้ แต่ทางวัดก็ไม่สามารถส่งมอบองค์จตุคามรามเทพให้กับชาวบ้านได้ โดยบอกว่าไม่มีพระ

ทั้งที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ถือใบจองมาออกมาสแดง


สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านและ ไม่ยอมกลับ จนทางวัดแจ้งว่า จะส่งมอบให้ได้ในวันที่ 20 เมษายน เนื่องจากทางโรงงานปั๊มพระให้เพียง 40,000 องค์ จากที่สั่ง 50,000 องค์ และได้มีการตัดยอดไปจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อจำนวน 30000 องค์ ทำให้ไม่เพียงพอต่อการนำมาแจกำจ่ายให้กับชาวบ้าน

แต่กลุ่มชาวบ้านอ้างว่าหากมารับวันที่ 20 เมษายน


เชื่อว่าจะไม่ได้ของแท้ เนื่องจากบริเวณรอบกุฎิ มีการเตรียมทรายและมวลสารอื่นๆ ใส่ไว้ในกระมัง เหมือนเตรียมจะปั๊มพระเพิ่ม โดยทางวัดแจ้งว่า เป็นมวลสารที่จะเตรียมทำไว้ปลุกเสก องค์จตุคาม ในรุ่นต่อไปโดยจะออกเองที่วัดท่าหลวงพระอารามหลวง

แห่ล้อมวัดท่าหลวงเมืองพิจิตรจองจตุคามฯแต่ไม่ได้รับแจก



ด้านหน้าจะเป็นรูปองค์จตุคามรามเทพ


ด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อเพชร ซึ่งต่างจากรุ่นเงินอภิมหาเศรษฐีที่รุ่นนี้ด้านหลังเป็นรูป หลวงพ่อเงิน และพระที่จะนำมามอบให้ในวันที่ 20 นั้นเป็นพระที่นำกลับมาจากร้านสะดวกซื้อ เพื่อมามอบให้กับชาวบ้านที่จองไว้ก่อนหน้านี้

นายวัลลภ สวนแก้ว อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า


ตนเองรู้สึกผิดหวังที่วันนี้ เนื่องจากเดินทางมาจาก จังหวัดชลบุรี เพื่อมาขอรับองค์จตุคามรามเทพ แต่กลับไม่ได้รับอย่างที่คิดไว้ ก่อนหน้านี้ก็โทรศัพท์มาถามทางวัดแล้วว่า จะมอบของให้ได้หรือไม่ ทางวัดก็บอกว่า จะมอบให้ในวันที่ 15 เมษายน แต่พอมาถึงกลับเลื่อนกำหนดไปอีก และให้มารับในวันที่ 20 เมษายน

ซึ่งตนเองไม่แน่ใจ ว่าจะเป็นของแท้หรือไม่


เพราะถ่วงเวลามาหลายครั้ง ที่สำคัญบริเวณรอบกุฎิพระยัง มีการเตรียมมวล สาร สำหรับเตรียมไว้สร้างจตุคามอีก ทำให้ไม่แน่ใจว่า จะได้ของแท้หรือไม่ และวันที่ 20 เมษายน ตนคงไม่เดินทางมารับเพราะวย่าเกิดความไม่มั่นใจไปแล้ว

แห่ล้อมวัดท่าหลวงเมืองพิจิตรจองจตุคามฯแต่ไม่ได้รับแจก



ด้านพระเมธีธรรมประนาท เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า


สาเหตุที่นำมามอบให้ประชาชนไม่พอเนื่องจาก ทางโรงงานที่สั่งปั๊ม ส่งของมาให้ไม่ครบ โดยขาดไป 10000 องค์ จากยอดทั้งหมด 500000 องค์ ทำให้มีของไม่เพียงพอ แต่ทางวัดก็จะแก้ปัญหาด้วยการ นำจากร้านสะดวกซื้อที่มีการส่งของไปจำหน่าย แต่ยังไม่ได้จำหน่าย

เนื่องจากจะมีการเปิดจำหน่ายในวันที่ 20 เมษายน พร้อมกันทั่วประเทศ


มามอบให้กับประชาชน และที่ต้องเลื่อนการส่งมอบเพราะในขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับร้านสะดวกซื้อที่รับองค์จตุคามไปได้ เนื่องจากติดสงกรานต์ แต่ว่าในวันนี้ที่ 20 จะสามารถมามอบให้กับประชาชนได้อย่างแน่นอน

แห่ล้อมวัดท่าหลวงเมืองพิจิตรจองจตุคามฯแต่ไม่ได้รับแจก



ส่วนเรื่องมวลสารที่เตรียมไว้นั้น เป็นการเข้าใจผิดกับชาวบ้าน


เนื่องจากมวลสารที่เตรียมไว้เพื่อสร้างขึ้นในรุ่นใหม่ ที่ด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อเพชร เพราะรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ทางวัดได้ร่วมกันจัดทำขึ้นพร้อมกับวัดอื่นๆ ไม่ใช่ทำปลอมขึ้นมาเพื่อเอาไว้ให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า


ในขณะนี้ได้มีองค์จตุคาม รุ่นดังกล่าว ออกมาจำหน่ายในหลายพื้นที่จังหวัดพิจิตร อาทิ ร้านทอง และแผงของเซียนพระเครื่อง เนื่องจากมีการปล่อยองค์จตุคาม ไปให้กับผู้ที่สั่งจองเป็นล็อตใหญ่ไปบ้างแล้ว และมีการนำมาปั่นราคา จากราคา 399 บาท ในขณะนี้ราคาเพิ่มขึ้นสูงถึงองค์ละไม่ต่ำกว่า 1000 บาทแล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์