จตุคาม กลิ่นหึ่งถึงญี่ปุ่นสถานทูตแจงมีผู้แอบอ้างชื่อสร้าง

สถานทูตกรุงโตเกียวแจงมีผู้แอบอ้างชื่อสร้างจตุคาม


นายธฤต จรุงวัฒน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวชี้แจงกรณีที่มีผู้นำสารของเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศญี่ปุ่น เนื่องในวาระครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ ไทย ญี่ปุ่น ไปตีพิมพ์ในสิ่งพิมพ์ชื่อ จตุคามรามเทพปริทรรศน์ ฉบับพิเศษ รุ่นทำมาค้าขึ้น ฉบับเดือนพฤษภาคม 2550 โดยมีใจความว่าสมาคมมิตรภาพนครศรีธรรมราช ญี่ปุ่น จัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ และตีพิมพ์สารของเอกอัครราชทูต และบทความของสถานเอกอัครราชทูตฯ ประกอบรวมกับเนื้อหาและโฆษณาการจัดสร้างและจำหน่ายวัตถุมงคลฯ



อาจทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดว่าสถานเอกอัครราชทูตฯ และเอกอัครราชทูตฯ


เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการจัดสร้างและจำหน่ายวัตถุมงคลฯดังกล่าวทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอชี้แจงว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ และเอกอัครราชทูตฯ ไม่มีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับการจัดสร้างวัตถุมงคลฯ ดังกล่าว และเป็นการนำบทความของสถานเอกอัครราชทูตฯ ไปตีพิมพ์เผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต



ผู้ปกครอง-นักเรียน ร.ร.เมืองคอนกว่าครึ่งพันขับไล่ ผอ.โรงเรียน


บังคับให้ครอบครัวจอง "จตุคามฯ" ในราคาชุดละ 599 บาท แถมบังคับเด็ก ม.ปลาย รับเล่มจองชุดกรรมการไปขายให้ได้คนละ 104,900 บาท ผอ.ตัวต้นเหตุเสียงอ่อย ยอมย้ายออกจากโรงเรียน ชาวกระบี่แจ้งความจตุคามไม่ตรงเสปคใบจอง

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 20 มิถุนายน ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนพระพรหมพิทยานุสรณ์ กว่า 100 คน

ได้รวมตัวกันที่วัดพระพรหม ก่อนเดินทางเข้าไปในโรงเรียน สมทบกับนักเรียนภายในโรงเรียน กว่า 400 คน เพื่อประท้วงการบริหารงานของ นายเสรี ศรีปากแพรก ผอ.โรงเรียนพระพรหมพิทยานุสรณ์ กรณีทำหนังสือของโรงเรียน ที่ ศธ.04069.054/ว.151 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2550 แจ้งให้ผู้ปกครองร่วมเป็นเจ้าภาพจองวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่น "ประทานทรัพย์ ร่ำรวยรุ่งเรือง" ที่จัดสร้างขึ้น เพื่อนำรายได้มาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์และการศึกษา รวมทั้งพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน อย่างน้อยครอบครัวละ 1 ชุด ชุดละ 599 บาท ภายในวันที่ 23 มิถุนายน


อย่างไรก็ตาม ในการเจรจาดังกล่าว


ตัวแทนผู้ปกครองและตัวแทนนักเรียนยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ได้แก่
1.ขอให้ย้ายนายเสรี ผอ.โรงเรียน พ้นจากตำแหน่งหน้าที่
2.ให้ยกเลิกการจัดสร้างจตุคามฯ รุ่นดังกล่าวในนามโรงเรียน
3.ขอให้เปลี่ยนอาจารย์ฝ่ายวิชาการ

ทั้งนี้ ระหว่างการเจรจาหาข้อยุติ นายสมคิดได้โทรศัพท์ถึงนายเสรี

ให้เดินทางมาพบที่โรงเรียนทันที เวลาผ่านไปเพียงแค่ 15 นาทีนายเสรีก็มาถึง และเข้าร่วมเจรจา ซึ่งนายเสรียืนยันว่า ยินดีที่จะย้ายตัวเองให้พ้นตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนพระพรหมพิทยานุสรณ์ โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ และจะดำเนินการทุกอย่างตามข้อเรียกร้อง




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์