จงรักชี้ชัด!คำสั่งนครบาล ไม่ให้ซานติก้าเปิดบริการ

วันนี้ (2 ม.ค.) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)

พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เข้าร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่สำนักนิติวิทยาศาสตร์
เพื่อติดตามความคืบหน้าสรุปผลการเสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิง"ซานติก้า ผับ" และหามาตรการป้องกันสถานบริการ รวมถึงรอการเข้าให้ปากคำของนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเฮียขาว หุ้นส่วนใหญ่ของซานติก้า ผับ


พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า
 
จากพยานหลักฐานน่าจะเป็นจากพลุที่จุดมาจากเวที แต่ต้องหาหลักฐาน พยานที่เห็นเหตุการณ์  ตอนนี้ผู้เสียชีวิต ยังไม่ทราบว่าเป็นใครร่วม 30 ราย ส่วนทางเจ้าของ ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างรออยู่ ทราบว่าได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ตั้งข้อหาใคร ต้องรอการสอบสวนก่อน โดยมีการแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเจ้าของสั่งให้ทำหรือไม่ หรือ 2.เป็นการกระทำของผู้แสดงเอง หรือ 3.แขกคนหนึ่งคนใด ส่วนประเด็นเอาประกันคงไม่ขนาดนั้น เพราะคนเป็นพัน มันเสี่ยง ส่วนจะมีประกันที่ใด ให้ลูกน้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง


พล.ต.อ.จงรัก กล่าวด้วยว่า

ซานติก้าผับ มีการขอใบอนุญาตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 แต่ตำรวจนครบาลไม่ให้ เพราะสถานที่ไม่เรียบร้อย เขาก็ร้องศาลปกครอง ฟ้องตำรวจว่าไม่ยอมให้เขาเปิด ที่เขาเปิดขณะนี้ ก็อาศัยอำนาจของศาลปกครอง ในช่วงระหว่างที่คดียังไม่ตัดสิน วันนี้ตนก็จะดูสำนวนของตำรวจนครบาลที่ไม่อนุญาตให้ซานติก้าผับเปิดบริการด้วย


ขณะเดียวกัน นายสมชัย รักษ์ธรรมกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เขต 1 ได้เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบถึงการตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตคนใดทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทใดบ้าง และญาติผู้เสียชีวิตรายใดมีปัญหาด้านประกันภัยเข้ามาปรึกษได้กับ คปภ. พร้อมมารอพบนายวิสุข เพื่อสอบถามว่าซานติก้า ผับ ทำประกันภัยไว้ที่ใดบ้าง จะได้ดำเนินการช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์