จ.บุรีรัมย์ขึ้นป้ายร่วมไว้อาลัย ปอ ทฤษฎี

จ.บุรีรัมย์ขึ้นป้ายร่วมไว้อาลัย ปอ ทฤษฎี

แฟนคลับและประชาชนยังคงทยอยไปร่วมงานศพและไว้อาลัย "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ที่วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่จ.บุรีรัมย์ ได้จัดทำป้ายไว้อาลัย โดยยกย่องให้ปอเป็นแบบอย่างของผู้ทำประโยชน์ต่อสังคมและบ้านเกิด

วันที่ (20 ม.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลเมือง จ.บุรีรัมย์ ขึ้นป้ายไวนิลเป็นภาพของนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ ปอ พระเอกละครชื่อดัง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด และตามถนนสายหลัก ในเขตเทศบาลเมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของ ปอ ทฤษฎี รวมทั้งยังจัดทำป้ายและสัญลักษณ์บอกเส้นทางให้กับผู้ที่จะมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ รวม 20 จุด สำหรับการจัดทำป้ายไว้อาลัยครั้งนี้เพื่อเป็นการยกย่องและร่วมไว้อาลัยที่ ปอ เป็นบุคคลตัวอย่าง ที่อุทิศตนทำประโยชน์เพื่อสังคมและบ้านเกิด

ส่วนบรรยากาศที่ศาลาธรรมานุภาพวัดกลางพระอารามหลวงซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของปอ ทฤษฎี มีประชาชนและแฟนคลับทยอยมาไหว้ศพและร่วมไว้อาลัย เป็นวันที่ 2 หลายคนบอกว่าชื่นชอบแนวทางการใช้ชีวิตของปอ ทฤษฎี ที่แม้จะเป็นดารามีชื่อเสียง แต่ยังใช้ชีวิตเรียบง่ายรวมถึงเป็นตัวอย่างในการทำงานช่วยเหลือสังคม

สำหรับการอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพตำรวจจะใช้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นสถานที่จอดรถสำหรับผู้มาร่วมงาน ซึ่งมีรถรับส่ง


 โดยเฉพาะวันที่ 24 ม.ค.นี้ ซึ่งจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คาดจะมีผู้มาร่วมงานหลายพันคน


ขอบคุณ thaipbs.or.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์