งูเหลือมหิวโซบุกกรงเขมือบลิงทั้งตัว

งูเหลือมหิวโซบุกกรงเขมือบลิงทั้งตัว

งูเหลือมตัวเขื่องยาวกว่า 3.2 ม. หิวโซลงมาจากเขา เลื้อยเข้ากรงตาข่ายกลางดึก เขมือบลิงชะตาขาดทั้งตัว ตอนเช้าชาวบ้านมาเจอตะลึงลิงหาย กลายเป็นงูเหลือมอยู่ในกรงแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 55  ได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่บุกไปกินลิงที่วัดเขาดีสลัก
 
หมู่ 16 ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงดูกรงตาข่ายเหล็กกว้างประมาณ 2 เมตร สูงประมาณ 2.5 เมตร ภายในกรงพบงูเหลือมขนาดตัวใหญ่ยาวประมาณ 3.2 เมตร นอนขดอยู่ ภายในกรง ลักษณะท้องพองโต 

 จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่าภายในกรงเหล็กนี้มีลิงตัวใหญ่เพศเมีย อายุประมาณ 20 ปีเศษ ชื่อเจ้าด้วน

เนื่องจากเป็นลิงป่าหางด้วน ที่ทางวัดเลี้ยงเอาไว้ได้ประมาณ 20 ปี โดยทำกรงเหล็กให้อยู่ใต้ร่มไม้ในบริเวณวัด ที่ผ่านมาก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น กระทั่งเวลา 04.00 น. นายไท สุขจันทร์ อายุ 55 ปี คนงานเฝ้าไร่อ้อยอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดได้ยินเสียงลิงร้องด้วยความเจ็บปวดดังขึ้น 2 ครั้งแล้วเงียบไป กระทั่งเช้า ได้เดินมาดูต้องตะลึงเมื่อสำรวจในกรงพบว่าลิงหายไป แต่กลับมีงูเหลือมตัวใหญ่เข้ามานอนแทนที่ สังเกตที่ท้องของเจ้างูนั้นพองโต จึงรู้ว่าเจ้าด้วนลิงอายุกว่า 20 ปี เสียท่าเจ้างูเหลือมซะแล้ว

         
ทางด้านพระมหาภีร์ชินนะวโร เจ้าอาวาสวัดเขาดีสลัก และเจ้าคณะอำเภออู่ทองกล่าวว่า เจ้าลิงตัวนี้ทางวัดเลี้ยงไว้นานแล้วนับ 20 ปี

ชาวบ้านพากันตั้งชื่อให้ว่าเจ้าด้วน เนื่องจากเป็นลิงหางด้วน โดยทำกรงเหล็กให้อยู่อย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันลิงหลุดมาทำร้ายเด็กหรือชาวบ้าน แต่ไม่สามารถป้องกันงูเหลือมได้ ส่วนเจ้างูเหลือมตัวนี้คาดว่าลงมาจากบนเขา เนื่องจากวัดเขาดีสลักนั้นอยู่ติดกับภูเขา 

         
"อาตมาไม่ทำร้ายเจ้างูหรอก คงปล่อยให้อยู่ในกรงนั่นแหละ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์