งามหน้า!เมาแอ๋ตั้งด่านตรวจ บิ๊กตำรวจฮึ่มคาดโทษหนัก!

งามหน้า!เมาแอ๋ตั้งด่านตรวจ บิ๊กตำรวจฮึ่มคาดโทษหนัก!

วิจารณ์ยับตำรวจเมาเสียเอง แต่กลับมาตั้งด่านหน้าตาเฉย แถมด่าคนถ่ายคลิป ด้าน ผบก.จร.ลั่นสั่งฟันไม่เลี่ยงหากพบเป็นตำรวจจริง โทษหนักกว่าประชาชนทั่วไป เปรยขอเวลาตรวจสอบ

 เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสังคมออนไลน์ อย่างเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด)


ได้โพสต์ภาพ และข้อความเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนายหนึ่ง บริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา โดยคลิปดังกล่าวนำมาจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ชื่อว่า "กล้องวงจรปิด กล้องวงจรปิด‎" ปรากฏภาพของตำรวจจราจร ไม่ทราบสังกัด อยู่ในอาการคล้ายกับเมาสุรา ความยาวเพียง 47 วินาที โดยผู้ที่ถ่ายพยายามถามว่า ดื่มสุราแล้วทำไมถึงมาตั้งด่าน "เมาไม่ขับ" ทางฝ่ายตำรวจตอบมาว่า ผมรู้ ก็ผมเมาไม่ขับ ฝ่ายคนถ่ายคลิปถามต่อว่า แล้วพี่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นะ ทางตำรวจก็ยังตอบว่า รู้ ฝ่ายคนถามจึงถามว่า พี่เมาหรือเปล่า ทางตำรวจรับว่า "เมานิดหน่อย" ทำให้ฝ่ายผู้ถ่ายคลิป ถึงกับออกปากว่า จนนายตำรวจเกิดความไม่พอใจจะคว้ามือถือที่ถ่าย พร้อมกับดุด่า แสดงความไม่พอใจที่ถูกถ่ายคลิป ซึ่งทางผู้ที่ถ่ายให้เหตุผลว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ก่อนที่นายตำรวจดังกล่าวจะเดินจากไป

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ทำให้สังคมออนไลน์ตั้งคำถามว่า ตำรวจคนดังกล่าวอยู่สังกัดโรงพักไหน เป็นตำรวจจริงหรือไม่

 อีกทั้งคนส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจทำนองว่า หากเป็นตำรวจจริงก็ไม่เหมาะสม เพราะนอกจากไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแล้ว ยังอาจทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝัน พลาดถูกรถเฉี่ยวชนได้ ด้าน พล.ต.ต.อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวว่า ตนยังไม่ได้เห็นคลิปที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งก็คือเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นผู้ที่ต้องบังคับใช้กฎหมายต่อประชาชน ทางผู้บังคับบัญชาก็มีการกำชับการปฏิบัติหน้ามาโดยตลอดอยู่แล้วว่าหากมีการกระทำผิดจะมีโทษหนักกว่าประชาชนทั่วไป

 ซึ่งเหตุการณ์ที่มีการแชร์กันดังกล่าว "หากตำรวจดื่มสุราหรือเมาสุรา ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ถือว่ามีการประพฤติตนไม่เหมาะสม เป็นความผิดทางวินัย
หากไปมีพฤติกรรมคุกคาม หรือดูถูกเหยีดหยามประชาชนก็จะยิ่งโทษหนักมากขึ้น อย่างไรก็ตามขอตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวก่อนว่าเกิดขึ้นที่ไหนอย่างไร จะได้ชี้แจงให้ทราบต่อไป" พล.ต.ต.อภิสิทธิ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์