งามหน้า!! รวบ ร.ต.ท. ตั้งแก๊งล่าสัตว์ป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ยึดของกลางอื้อ

งามหน้า!! รวบ ร.ต.ท. ตั้งแก๊งล่าสัตว์ป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ยึดของกลางอื้อ

งามหน้า!! รวบ ร.ต.ท. ตั้งแก๊งล่าสัตว์ป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ยึดของกลางอื้อ

ตำรวจประจวบฯตามรวบแก๊งล่าสัตว์ป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ได้ผู้ต้องหา10ราย แถมมีตำรวจยศ ร.ต.ท. ร่วมวงล่าสัตว์ด้วย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 ธันวาคม 2558 นายสรัชชา สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางสำนักพื้นที่อนุรักษ์ฯ ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ใกล้กับน้ำตกแพรกตะคร้อ  ซึ่งก่อหน้านี้ทางสำนักฯได้สั่งให้ปิดจุดน้ำตกแพรกตะคร้อไว้ชั่วคราว  จึงได้มอบหมายให้นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  และ นายกาญจนพันธ์  คำแหง   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมด้วยทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ร.29 พัน 3 ฐานปฏิบัติการแพรกตะคร้อ ร่วมกันวางแผนจับกุมพร้อมออกติดตามกลุ่มบุคคลที่ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติ  พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากสืบทราบว่ากลุ่มบุคคลที่ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่านั้น มีอาวุธ ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ได้จึงได้กำชับให้วางแผนเข้าปฏิบัติจับกุมในครั้งนี้อย่างรัดกุมมากที่สุด

ทั้งนี้นายกาญจนพันธ์  คำแหง  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมนายภาคภูมิ  อร่ามศิริรุจิเวทย์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วยทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ร.29 พัน 3 ฐานปฏิบัติการแพรกตระคร้อ เดินเท้าเข้าพื้นที่ตามพิกัดที่คาดว่าจะมีการลักลอบล่าสัตว์ป่า กระทั่งพบกลุ่มบุคคลที่เข้ามาล่าสัตว์ป่า โดยมีการตั้งแค้มป์พักอาศัยบริเวณทางเข้าน้ำตกแพรกตะคร้อ  หมู่ที่ 6 ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ได้ผู้ต้องหาจำนวน 10 ราย ประกอบด้วย

1.นายนิพล พรหมาธิวัฒน์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 10 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี,
2.นายมงคล จันทร์แก้ว อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่9 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
3.นายสมพงษ์ อัครสกุลภิญโญอายุ 40 อยู่บ้านเลขที่  134 หมู่ 13 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ,
4.นายประจวบ จาดศรี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204  หมู่ 10 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี,
5.นายฉัตรชัย ดินแดง อายุ 42  ปี อยู่บ้านเลขที่ 597หมู่ 9 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี,
6.นายศิริชัย เอี่ยมสอาด อายุ35 ปี อยู่บ้านเลขที่  68/2หมู่ 7 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี,
7.นายปราโมทย์ บรรจงวิภารัตน์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 13ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี,
8.นายสนั่น สถวิรวงศ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่  308 หมู่ 13 ต.ท่าไม้รวก  อ.ท่าย่าง จ.เพชรบุรี ,
9.นายสนาน สถวิรวงศ์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57  ถนนมาเจริญ 3  แขวงหนองแขม เขตหนองแขม  กรุงเทพฯ
10. ร.ต.ท.สุริยา โสณายะ  อายุ 58 ปี ตำรวจ สภ.บ้านหนองพลับ

นำผู้ต้องทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้แจ้งข้อหาล่าสัตว์ป่าคุ้มครองตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 โดยไม่ได้รับอนุญาตในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

ด้านนายสรัชชา สุริยกุล ณ อยุธยา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี

 กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบตั้งแค้มป์ที่พัก พบมีการปรุงอาหารจากสัตว์ป่าที่ล่ามาได้ประกอบด้วย อีเห็น และกบทูต นอกจากนั้นยังพบกบทูตขนาดใหญ่ในกระสอบอีก 10 ตัว  โดยได้ตรวจยึดอาวุธปืนสั้นขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน .22 จำนวน 10 นัด ,มีด  1 เล่ม และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน สจ.5234 กรุงเทพ 1 คัน ,รถยนต์กะบะ โฟร์วิล โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 6231 สงขลา อีก 1 คัน  

ล่าสุดได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รับทราบในเบื้องต้นแล้ว  มีกลุ่มคนมีสีร่วมการล่าสัตว์ป่าในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ตนยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลและตรวจตราพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีตามจุดเสี่ยงที่อาจจะมีการลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่าให้เพิ่มความเข้มข้นในการลาดตระเวนเพิ่มขึ้นด้วย


ขอบคุณที่มาจาก http://77jowo.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์