งามหน้า!! มือมืดย่องพ่นสเปรย์รถไฟขบวนหรูที่เมืองกาญจน์

งามหน้า!! มือมืดย่องพ่นสเปรย์รถไฟขบวนหรูที่เมืองกาญจน์

งามหน้า!! มือมืดย่องพ่นสเปรย์รถไฟขบวนหรูที่เมืองกาญจน์

 เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ารถไฟท่องเที่ยวอีสเทิร์น โอเรียนเตล ปรินเซส 22 โบกี้ 2 หัวจักร ขบวนที่ 951 ของประเทศสิงคโปร์ ถูกมือมืดใช้สีสเปรย์พ่นใส่โบกี้ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

 นายประสพ ภู่สามสาย นายสถานีรถไฟกาญจนบุรี ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ซึ่งรถไฟขบวน 951 เป็นรถไฟท่องเที่ยวอีสเทิร์น โอเรียนเตล ปรินเซส 22  ซึ่งวิ่งจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และประเทศไทย นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลกมาเที่ยวที่กาญจนบุรี จากนั้นเวลา 23.05 น.ของวันที่ 23 มี.ค. รถไฟขบวนดังกล่าวได้มาจอดค้างคืนที่สถานีรถไฟกาญจนบุรี ต่อมาตี 3 ขณะที่เจ้าหน้าที่ของเราเดินตรวจตราความเรียบร้อย ปรากฏพบว่าที่ด้านข้างของโบกี้รถไฟโบกี้ที่ 4 จากหัวจักรด้านหน้า ซึ่งเป็นโบกี้นอนของนักท่องเที่ยว มีมือดีลักลอบนำสีสเปรย์สีแดง สีเหลือง และสีน้ำเงิน พ่นเป็นอักษรตัวย่อภาษาอังกฤษขนาดใหญ่ คำว่า T.G.B.M. และ TG.B.M.2015 เราไม่ทราบว่าอักษรนั้นมีความหมายว่าอะไร

แต่การกระทำดังกล่าวทำให้ทรัพย์สินนั้นได้รับความเสียหายอีกทั้งรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นของต่างชาติ จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงประเทศชาติ

โดยเฉพาะจังหวัดกาญจนบุรีของเรา เบื้องต้นเราได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรีแล้วตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่จากการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ที่ชานชาลา ปรากฎว่ากล้องไม่สามารถจับภาพเอาไว้ได้เนื่องจากจุดที่มือดีพ่นสีสเปรย์อยู่ในที่มืด อีกทั้งกล้องจับภาพไม่ถึง

 เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงขอฝากไปยังผู้ที่กระทำขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเสีย

 เพราะนอกจากทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายแล้ว ยังทำให้ภาพรวมของประเทศไทย และจังหวัดกาญจนบุรีเสียหายไปด้วย ก่อนที่ขบวนรถไฟดังกล่าว จะเดินทางกลับประเทศสิงคโปร์ในเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำกระดาษกาวสีเขียวมาปิดทับข้อความดังกล่าวเอาไว้ชั่วคราว เพราะไม่สามารถลบออกได้ และหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมมือมืดมาดำเนินคดีได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์