งานแต่งบ่าวผู้ดี สาวโคราช แห่3ล้อกว่า50คันไหว้ย่าโม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ก.ค. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา
 
นายเดวิด  วินตัน บิวคานแอน อายุ 38 ปี ชาวไอซ์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ประธานกรรมการบริษัท บี แอนด์เฮดช์ แม็ตทีเรียล แฮนดีริง ติดตั้งอุปกรณ์ลำเลียงสัมภาระกระเป๋าเดินทางสนามบิน ภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนางสาวสุภาภรณ์ หรือน้องหนิง  ศิริสุนทร อายุ 32 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านดอนมัน ต.โคกกลาง อ.ประทาย นครราชสีมา พนักงานฝ่ายขายบริษัทนำเที่ยวไอริส สยาม คู่บ่าวสาว ได้นำริ้วขบวนสามล้อถีบ ยานพหนะสัญลักษณ์เมืองโคราช จำนวน 53 คัน โดยมีผู้โดยสารเป็นญาติพี่น้อง ของคู่บ่าวสาว กว่า 100 คน มาร่วมกันสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ท่ามกลางประชาชนที่สัญจรไปมา  หลังเสร็จสิ้นพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดสุทธจินดา ริม ถ.ราชดำเนิน เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา
ประกอบพิธีมงคลสมรส ตามประเพณีไทย ด้วยสินสอดเป็นบ้าน พร้อมที่ดิน เงินพันธบัตร และทองรูปพรรณ มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท


นส.สุภาภรณ์ หรือน้องหนิง  เจ้าสาว เปิดเผยว่า
 
ตน และนายเดวิด ฯ พบรักกันครั้งแรกที่โรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์โฮเตล เมื่อปี พ.ศ.2548 ในฐานะที่ตนเป็นพนักงานฝ่ายขายที่โรงแรมราชพฤกษ์ ฯ และนายเดวิด  ได้มาพักที่โรงแรมในฐานะลูกค้า แล้วเกิดความประทับใจในการบริการ และอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ประกอบกับเมื่อทั้งสองได้พูดคุยใกล้ชิดกันแล้วมีบุคลิกที่เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย มีอารมณ์ขัน และความเข้าใจกัน จึงตกลงปลงใจคบหากันมาเป็นเวลากว่า 3 ปี จากนั้นก็ตัดสินใจแต่งงานกัน ทั้งนี้  เมื่อเสร็จสิ้นพิธีมงคลสมรส และภารกิจต่างๆ ที่ประเทศไทย แล้วก็จะเดินทางกลับไปประเทศอังกฤษพร้อมกับนายเดวิด ฯ ทันที


ส่วนนายเดวิด ฯ เจ้าบ่าว ที่สามารถฟัง และพูดภาษาไทย ได้อย่างชัดเจน กล่าวว่า
 
" เหตุผลที่ตัดสินใจแต่งงานกับน้องหนิง คือความสวยงามของผู้หญิงไทย นอกจากนี้ ยังมีกิริยามารยาทที่สุภาพเรียบร้อย มีความห่วงใย และเข้าใจตน ในทุกปัญหา ที่สำคัญคือสามารถทำอาหารไทยได้อร่อยมาก เนื่องจากตนชอบกินอาหารไทย " นายเดวิด ฯ เจ้าบ่าว กล่าวต่อว่า " ส่วนเรื่องพิธีจัดมงคลสมรสในครั้งนี้ เลือกที่จะจัดในรูปแบบของประเพณีไทย นอกจากประเทศไทยจะมีผู้หญิงที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย แล้วยังชื่นชมในประเพณี และวัฒนธรรมไทยที่สวยงามอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์