งานเข้าแล้ว! กำนันดังอ่างทอง โดนเด็กวัย 14 แจ้งตำรวจจับ ด้วยข้อหาที่ทำให้รู้ว่า เด็กคนนี้ใจถึง

งานเข้าแล้ว! กำนันดังอ่างทอง โดนเด็กวัย 14 แจ้งตำรวจจับ ด้วยข้อหาที่ทำให้รู้ว่า เด็กคนนี้ใจถึง


วันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ด.ช.อนุรักษ์ อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.4 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง ว่าถูก นายธนบดี ใจอ่อน กำนัน ต.ป่างิ้ว ยักยอกเงินช่วยเหลือจากประชาชนเป็นจำนวนหลักแสน โดยเบื้องต้นนั้น ด.ช.อนุรักษ์ ได้ร้องเรียนกับทางศูนย์ดำรงธรรม และทางศูนย์ได้ส่งเรื่องมาที่อำเภอเมืองอ่างทอง ซึ่งเป็นต้นสังกัดของกำนันดังกล่าวให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบ
ด.ช.อนุรักษ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เงินในบัญชีนั้นเป็นเงินช่วยเหลือจากการถูกโกงที่ดิน เป็นเงินบริจาคจากประชาชน และชื่อบัญชีนั้นก็เป็นของตนเอง โดยมี นายธนบดี กำนันตำบลป่างิ้ว เข้ามาช่วยเหลือ เมื่อครั้งโดนโกงที่ดิน


"จากนั้นตนเองได้ย้ายเข้ามาอยู่บ้านของกำนัน ซึ่งต่อมากำนันบอกว่าจะพาไปทำบัตรเอทีเอ็ม แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงเปิดบัญชีใหม่เป็นชื่อของกำนัน ซึ่งตอนนั้นตัวน้องแม๊คเองทราบว่าในบัญชี มีเงินแค่ 100,000 บาท แต่พอมารู้อีกทีปรากฏว่ามีเงินในบัญชีถึง 180,000 บาท โดยบอกว่าวงเงินจำนวนนี้ทั้งหมดได้ใช้ไปเพียงหนึ่งหมื่นกว่าบาทเท่านั้น ซึ่งนำมาใช้จ่ายภายในครอบครัว" ด.ช.อนุรักษ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบล่าสุด ปรากฎว่าเงินในบัญชีนั้น เหลือเพียงประมาณ 4,000 บาทเท่านั้น ทั้งสมุดบัญชีและเอทีเอ็ม กำนันเป็นผู้เก็บรักษาไว้ โดยบอกกับน้องแม๊คว่าโดนอายัด และปัจจุบันน้องได้ย้ายออกจากบ้านของกำนันคนดัง และกลับมาอยู่ที่บ้านของตนเองแล้ว
ด.ช.อนุรักษ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าไปสอบถามถึงเรื่องเงินที่หายไป รู้แต่เพียงกำนันเบิกไป แต่เราไม่ได้ใช้เงินเพียงเท่านั้น วันนี้แค่อยากได้เงินที่ถูกเอาไปคืนมา ซึ่งตอนแรกกำนันบอกยินดีรับผิดชอบ แต่จะชดใช้ให้เพียงเดือนละ 1,000 บาทเท่านั้น แต่ตนเองไม่ยอม วันนี้จึงมาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ นุชเจริญ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำ ด.ช.อนุรักษ์ เรียบร้อยแล้ว ต่อไปคงต้องออกหมายเรียกให้ นายธนบดี กำนันตำบลป่างิ้ว เข้ามาพบ เพื่อสอบปากคำถึงเรื่องราวที่ ด.ช.อนุรักษ์ เข้ามาร้องเรียน หากกระทำผิดจริงก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์หรือฉ้อโกง
อนึ่ง นายธนบดี อายุ 47 ปี หรือ "กำนันเข้" กำนันตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นั้นเคยปรากฎเป็นข่าวมาครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีเอกลักษณ์ด้วยการคล้องพระเครื่องจำนวนมาก ขณะออกเยี่ยมลูกบ้าน สร้างความสนใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์