งานเข้า!!!“สุวพันธุ์” โต้ใช้งบ 60 ล้านค้นธรรมกาย ยันยึดระเบียบราชการจ่ายเท่าที่จำเป็น

งานเข้า!!!“สุวพันธุ์” โต้ใช้งบ 60 ล้านค้นธรรมกาย ยันยึดระเบียบราชการจ่ายเท่าที่จำเป็น

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการข่าวพบมีกลุ่มฮาร์ดคอร์การเมืองเก่าจากนอกพื้นที่เข้ามาแฝงตัวในพื้นที่วัดพระธรรมกายว่า ทางผู้ปฏิบัติในพื้นที่ระมัดระวังกันอยู่ และตอนนี้ทางอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กับผู้เกี่ยวข้องได้มีการหารือกันถึงการจัดรูปแบบหรือแผนปฏิบัติในพื้นที่ ที่อาจจะมีการปรับให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ขณะนี้ได้รับความร่วมมือกับคณะสงฆ์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการดูแลพระสงฆ์ 2 เรื่อง คือ 1.พระสงฆ์ที่มารวมตัวกันบริเวณตลาดกลาง จะขอให้คณะสงฆ์ไปพูดคุย และ2.การดูแลเรื่องอาหารเช้าและอาหารเพล ที่จะปรับ ซึ่งจะให้เขาคุยกันในพื้นที่

อ่านข่าว โดนแฉค้นวัด12วัน งบ60ล. ดีเอสไอปัด-ไม่ตอบ องค์กรพุทธโลกจี้ให้เลิกม.44 แถลงการณ์ถึงสังฆราช-บิ๊กตู่ ศิษย์ยุโรปลุยร้องยูเอ็นที่สวิส "สุวพันธุ์"สั่งปรับแผนอีกรอบ

ส่วนมาตรการด้านอื่นๆ จะคงไว้อย่างนี้ก่อน กำลังพลยังเท่าเดิม แต่ทราบว่าดีเอสไอได้เพิ่มการสอบสวนนอกพื้นที่วัดเพิ่มมากขึ้นในส่วนที่เกี่ยวกับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เนื่องจากทางวัดพูดเหมือนกับว่าพระธัมมชโยไม่ได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เราพยายามจะให้ได้ข้อยุติเรื่องนี้ให้ได้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางวัดพระธรรมกายมีการตั้งข้อสังเกตว่า ดีเอสไอใช้งบประมาณในครั้งนี้ถึง 60 ล้านบาทจริงหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่จริง และไม่ถึง 60 ล้านบาท ดีเอสไอแจ้งมาว่าไม่ได้สูงขนาดนั้น เรื่องงบประมาณต้องใช้พอสมควร แต่ด้วยความประหยัดและด้วยความจำเป็นเท่านั้น

"ตอนนี้มีการเอาข้อมูลอะไรบางอย่างออกมาสู้กันทางข่าวสาร แต่ทางการยึดหลักการปฏิบัติหน้าที่ของเรา การใช้จ่ายเป็นไปตามระเบียบราชการและความจำเป็น ส่วนมาตรการที่ใช้ก็พยายามทำทุกอย่างให้ได้ข้อยุติที่ดีที่สุด ไม่เกิดความเสียหาย" นายสุวพันธุ์ กล่าวเมื่อถามว่า เรื่องการเจรจายังมีอยู่หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องการพูดคุยเขาคงไม่ได้ปิดทั้งหมด ในพื้นที่เขาคงคุยกันอยู่ ซึ่งได้รับรายงานว่ามีการติดต่อประสานงานกัน เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีก็เข้าไปพูดคุย

เมื่อถามว่า การใช้คำสั่งหัวหน้าคสช. ตามมาตรา 44 ผ่านมา 14 วันแล้ว จะถือว่ากฎหมายพิเศษทำอะไรไม่ได้หรือไม่ และต้องปรับแผนอะไรหรือไม่ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า สังคมต้องเรียนรู้ด้วยว่าเมื่อเราเดินมาถึงแบบนี้ ด้วยวิธีการแบบนี้ ต้องหยุดชะงักแบบนี้ สังคมต้องเรียนรู้ว่าประเทศเรา สังคมเรา ควรจะอยู่กันอย่างไรถึงจะทำให้ทุกอย่างสงบ ราบรื่น อยู่ด้วยกันได้ด้วยความเข้าใจ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ยึดหลักปฏิบัติแบบระมัดระวัง มีวินัย อดทนอดกลั้น

ต่อข้อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีคนในรัฐบาลนำแผนต่างๆ ไปบอกวัดพระธรรมกายก่อน เลยทำให้การปฏิบัติการไม่สำเร็จ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอจริงหรือไม่ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ยังอยู่ ข่าวที่ไหน ตนไม่เห็นเลย ท่านเหนื่อยและทำงานเต็มที่

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์