งานเข้า! ICAO ปักธงแดงไทย ไม่ผ่านมาตรฐานปลอดภัยการบิน

งานเข้า! ICAO ปักธงแดงไทย ไม่ผ่านมาตรฐานปลอดภัยการบิน

งานเข้า! ICAO ปักธงแดงไทย ไม่ผ่านมาตรฐานปลอดภัยการบิน ประจิน รับเหมือนนร.สอบตก

องค์กรการบินพลเรือนระหว่งประเทศ ประกาศชื่อไทยมีสัญลักษณ์ธงแดงวันนี้ หลังไม่เห็นชอบแผนแก้ไขข้อบกพร่องอย่างมีนัยสำคัญ หรือ SSC แม้ก่อนหน้านี้ ไทยได้เข้าพบประธาน ICAO ก็ตาม ด้านรัฐมนตรีคมนาคม ยอมรับ เหมือนไทยเป็นนักเรียนสอบตก

นายเสรี จิตต์โสภา รองอธิบดีกรมการบินพลเรือน ระบุว่า องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ้ ประกาศชื่อประเทศไทยมีสัญลักษณ์ธงแดงในวันนี้ (18 มิ.ย.) ผ่านเว็บไซต์ หลังแผนแก้ไขข้อบกพร่องอย่างมีนัยสำคัญ หรือ SSC ของไทย ยังไม่ผ่านการรับรอง และ ICAO มีความเห็นว่า แผนของไทยยังเป็นไปไม่ได้

ทั้งนี้ การขึ้นสัญลักษณ์ดังกล่าว ไม่ได้กำหนดระยะเวลาใดๆ ในการแก้ไข โดยอาจจะพิจารณาการแก้ไขเป็นขั้นตอน หลังจาก ICAO พบข้อบกพร่องอย่างมีนัยสำคัญเมื่อ กุมภาพันธ์ 2558

ด้านพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ยอมรับว่า การเผยแพร่ข้อมูลของ ICAO ไม่ทราบว่ามาจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของฝ่ายใด และยอมรับว่า "เปรียบเสมือนนักเรียนสอบตกจากปัญหาดังกล่าว" โดยต้องติดตามท่าที โดยเฉพาะองค์กรการบินพลเรือนของยุโรป ที่จะประกาศในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไร พร้อมยืนยันเดินหน้าแก้ไขปัญหาความปลอดภัยการบินต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้เดินทางไปพบกับประธาน ICAO ที่สำนักงานใหญ่ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา และได้รายงานกลับมาว่า ทาง ICAO พอใจแผนของไทย และจะไม่มีการประกาศมาตรการใดๆเพิ่มเติม โดยคณะจะเดินทางกลับมาในวันพรุ่งนี้เช้า (19 มิ.ย.)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์