งานเข้า!!! “พระสนิทวงศ์” แฉรัฐบาลบุกวัดธรรมกาย 12 วัน ถลุงงบประมาณไปแล้ว 60 ล้าน!

งานเข้า!!! “พระสนิทวงศ์” แฉรัฐบาลบุกวัดธรรมกาย 12 วัน ถลุงงบประมาณไปแล้ว 60 ล้าน!

วันที่ 27 ก.พ. ที่บริเวณทางเข้าประตู 5 พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้ออกมาออกมาอ่านแถลงการณ์ โดยพระสนิทวงศ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 12 ของปฏิบัติการ รัฐใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 60 ล้านบาท วัดพระธรรมกายได้รับผลกระทบ

1.สูญเสีย "เสรีภาพในการนับถือศาสนา" และการเผยแพร่ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

2.กล้องวงจรปิด ที่ประตู 1 ถูกทำลาย 5 ตัว

3.อาหารที่โรงครัวซื้อไว้ ผักสด 1 คันรถ เนื้อหมู 1 คันรถ เน่าเสีย ไม่สามราถนำเข้ามาได้ มูลค่าความเสียหาย 200,000 บาท

4.หมูของชาวบ้านที่จะมาถวายวัด ถูกยึดไป 3 ตัน หรือ 3,000 กก. มูลค่า ไข่หาย 2,000 ฟอง อาจดูเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไร้สาระ น่าขำ แต่เป็นเรื่องสะเทือนจิตใจของพุทธบริษัท ที่ของถวายพระสงฆ์ที่ตั้งใจด้วยจิตศรัทธาสูญหายไป

5.น้ำมันที่เตรียมไว้ ถูกสูบออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 98,000 ลิตร มูลค่าความเสียหาย 2.25 ล้านบาท ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมีวัตถุประสงค์อะไร น้ำมันก็นำมาใช้สำหรับรถในองค์กร ไม่ได้นำมาขายโกงราคา หรือใช้ในการก่อเหตุความไม่สงบแต่อย่างไร เพียงแต่มีปริมาณที่มาก เพราะรถในวัดมีจำนวนมากเท่านั้นเอง ตรวจเสร็จแล้วขอคืนด้วย การมาตรวจยึดน้ำมันเป็นที่น่าสังเกตว่า ยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่ง ก็ปิดป้ายทะเบียนบรรทุกน้ำมัน ชื่อบริษัทผู้ประกอบกิจการและไม่อนุญาตให้ตัวแทนของเจ้าของน้ำมันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานในการตรวจยึด

6.ถูกตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ปิดกันเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน เป็นการละเมิด "สิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน" สร้างความทุกข์ใจให้กับประชาชนที่เป็นพ่อแม่ ไม่สามารถติดต่อกับลูกพระลูกเณรในวัดได้ หรือพ่อแม่พี่น้องที่ไม่มีสามารถติดต่อญาติในวัดได้ ความทุกข์ใจของคนเป็นพ่อแม่ญาติพี่น้อง ตีเป็นมูลค่าความสูญเสียไม่ได้

7.ถูกเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเหยียบย้ำขึ้นบน พระมหาธรรมกายเจดีย์ พระมหาเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ สิ่งศักดิ์สทิธิ์ประจำวัด ปกติจะอนุญาตให้เฉพาะพระสงฆ์สามเณร ขึ้นไปนั่งสมาธิเท่านั้น แม้ญาติโยมผู้บริจาคก็ยังไม่เคยได้เดินขึ้นไปบนเจดีย์เลย9.ญาติโยมที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปะทะ มี 1 รายบาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหักซี่ ที่ 1-6 ไหปลาร้าหัก เลือดออกที่หู แต่โรงพยาบาลแรกรับ ไม่กล้ารับรักษา เพราะกลัว มาตรา 44

10.ตู้คอนเทนเนอร์ปิดล้อม และปิดกันขวางทางเข้าออกตรงประตู 5 ซึ่ง รมว.ยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีการปิดล้อม แต่ในความเป็นจริง ขณะนี้ตู้คอนเทรนเนอร์ ยังปิดขวางประตูอยู่ อีกทั้งพบมีตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 12 เมตร จำนวน 2 ตู้ ปิดทางเข้า ประตู 15 แต่เจ้าหน้าที่รัฐอ้างว่าวัดนำไปปิด ซึ่งไม่เป็นความจริง วัดมีหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดว่า เป็นเจ้าหน้าที่ใช้ยานพาหนะของดีเอสไอ เป็นผู้นำตู้คอนเทนเนอร์มาวางปิดขวางประตูทางเข้า 15 ฝั่งนอกวัด

11.วัดถูกใส่ร้ายว่า เตรียมก่อความวุ่นวายและก่อความรุนแรง ซึ่งทางวัดขอปฏิเสธ เพราะแนวทางของวัดพระธรรมกาย คือ สงบ สันติ อหิงสา ญาติโยมที่มาคือ สวดมนต์ นั่งสมาธิ

12.เตรียมมีการใส่ร้ายวัด ขณะนี้มีข่าวลือว่า อาจมีเจ้าหน้าที่บุกเข้ามา และโปรยใบปลิว หรือพิมพ์เอกสาร โจมตีสถาบันสูงสุด อันเป็นที่เคารพของคนไทยเพื่อใส่ร้ายวัดนั้น ทางวัดขอชี้แจงว่า ทางวัดให้ความเคารพต่อสถาบันชาติ ศาสนา มหากษัตริย์ มาโดยตลอด

ขณะนี้ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ควบคุมการเข้าออกของพระและประชาชน และไม่อนุญาตให้พระจากทั่วประเทศมาจำวัด ที่วัดพระธรรมกาย เป็นการขัดต่อพุทธานุญาตของพุทธเจ้า จึงขอให้นายกฯ เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติ เห็นแก่ความสงบของประเทศชาติ เห็นแก่พระพุทธศาสนา เห็นแก่ความรู้สึกของประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ห่วงใยพระพุทธศาสนา เห็นแก่ความทุกข์ของโยมพ่อโยมแม่ของลูกพระลูกเณรที่ติดต่อข่าวสารกันไม่ได้ ได้โปรดยกเลิก มาตรา 44 เถิด

วันนี้ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายและชาวพุทธในยุโรปจะเดินทางไปที่องค์การสหประชาชาติ (UN) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจัดประชุมใหญ่เรื่องสิทธิมนุษยชน เพื่อประท้วงและเรียกร้อง กรณีการใช้ มาตร 44 กับวัดพระธรรมกาย เป็นการละเมิดสิทธิมนุษย์ชนด้วย

 

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์