งานพิธีห่มผ้าฤดูฝนของหลวงปู่เณรคำเงียบเหงา ญาติโยมบางส่วนยังเชื่อ หลวงปู่จะกลับมา

งานพิธีห่มผ้าฤดูฝนของหลวงปู่เณรคำเงียบเหงา ญาติโยมบางส่วนยังเชื่อ หลวงปู่จะกลับมา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ที่พักสงฆ์ขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

 ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่สามของการจัดงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในช่วงเช้ามีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารให้กับพระสงฆ์ ในประเทศไทย และที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

 โดยมีประชาชนประมาณ 150 คน ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและมาร่วมงานในครั้งนี้ จากการสอบถามประชาชน ที่เดินทางมาทำบุญที่วัดแห่งนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่บรรยากาศภายในวัด ไม่คึกคัก เหมือนทุกปี เนื่องจาก  เป็นเพราะข่าวการประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับสมณะเพศของหลวงปู่เณรคำที่ทำให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศทราบข้อเท็จจริงต่างๆ อีกทั้งในช่วงนี้ตรงกับช่วงทำนา ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่สามารถเดินทางมาทำบุญได้ แต่จะมีประชาชนเดินทางมาทำบุญอยู่ตลอดทั้งวัน ส่วนในเรื่องที่หลวงปู่เณรคำจะเดินทางกลับมาร่วมพิธีหรือไม่ ตนยังมีความเชื่อมั่นใจว่า หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก จะเดินทางกลับมาร่วมพิธีในครั้งนี้  ในวันที่ 30 มิ.ย.56 นี้

นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานองค์กรเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ศิษย์ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมา ตนไม่ได้ติดต่อกับทางหลวงปู่เณรคำโดยตรง แต่ติดต่อผ่านทาง ผู้แทน ซึ่งในขณะนี้ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ได้มอบหมายให้ หลวงพ่อปานขาว รับหน้าที่รักษาการ และเป็นองค์ประธานในการดำเนินพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งหากหลวงพ่อปานขาว ดำริ อย่างไร ก็คือเป็นสิ่งที่หลวงปู่เณรคำ ประสงค์ต้องการเยี่ยงนั้น ส่วนในเรื่องที่หลวงปู่เณรคำ จะเดินทางกลับมาร่วมงานหรือไม่ ตนก็ยังรอปาฏิหารย์ในการกลับมาของหลวงปู่เณรคำ เหมือนดั่งลูกศิษย์ และชาวพุทธ ท่านอื่นที่มาร่วมงาน  แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องขึ้นอยู่กับ ธรรมะจัดสรร

นายสุขุม กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน แม้จะไม่คึกคักเท่าทุกปี ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากว่าเป็นช่วงเช้าของการเริ่มพิธี โดยในตอนช่วงค่ำ จะมีการประกอบพิธีเวียนเทียนรอบพระแก้วมรกต จำลององค์ใหญ่ ซึ่งตนยังมีความมั่นใจว่า จะมีประชาชนนับหมื่นคน เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ขณะที่ ด้าน พระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เผยว่า การที่ลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำ จะทำหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบและชี้แจงต่อคณะกรรมการก็มีสิทธิ์ที่จะทำได้

แต่เมื่อส่งหนังสือขอเลื่อนถึงเจ้าคณะจังหวัดแล้ว ท่านก็จะต้องเรียกคณะกรรมการไปพบเพื่อประชุมหารือกัน ซึ่งการหารือก็จะต้องพิจารณากันถึงหนังสือขอเลื่อนดังกล่าวว่า เนื้อหาเป็นอย่างไร มีเหตุผลอะไรในการขอเลื่อน เมื่อกรรมการลงมติกันแล้ว ก็จะแจ้งให้ลูกศิษย์ของพระวิรพลได้ทราบต่อไป

งานพิธีห่มผ้าฤดูฝนของหลวงปู่เณรคำเงียบเหงา ญาติโยมบางส่วนยังเชื่อ หลวงปู่จะกลับมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์